รีเซต

ตร.ไหว้ท่อขอบคุณช่วยจับพ่อค้ายา หลังล่อซื้อแล้วขับรถหนี แต่ท่อสูบน้ำขวางถนน ไปไม่รอด

ตร.ไหว้ท่อขอบคุณช่วยจับพ่อค้ายา หลังล่อซื้อแล้วขับรถหนี แต่ท่อสูบน้ำขวางถนน ไปไม่รอด
มติชน
24 พฤศจิกายน 2564 ( 16:57 )
45
ตร.ไหว้ท่อขอบคุณช่วยจับพ่อค้ายา หลังล่อซื้อแล้วขับรถหนี แต่ท่อสูบน้ำขวางถนน ไปไม่รอด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สืบทราบว่ามีพ่อค้ายาบ้า ทราบชื่อเล่นว่า ภาค มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นในเขต ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดชุดที่ 2 นำโดย พ.ต.ท.ปกรณ์ จุ่นเขียว สืบหาข้อมูลพร้อมส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากนาย ภาค ทันที โดยให้สายลับสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด เงินล่อซื้อ 19,000 บาท โดยนัดหมายกันเบื้องต้นว่า นาย ภาค จะขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้ แถวบริเวณโรงเรียนหนองบอน ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี ตำรวจก็คิดว่าไม่ยาก น่าจะจับได้ง่ายๆ

 

 

แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลานัด นาย ภาค กลับขับขี่รถยนต์เก๋งมาแทน และยังขอเปลี่ยนจุดส่งมอบยาบ้า ตำรวจก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์เฉพาะหน้า ต่อมา นาย ภาค ขับรถไปหาที่เปลี่ยว แล้วไปจอดรถริมถนน และให้รถสายลับไปจอดต่อท้าย และสายลับลงไปรับยาบ้าจากนายภาคแล้ว ขณะนั้นเองนายภาคก็มองเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แอบซุ่มดักอยู่ นายภาคจึงขับรถยนต์หลบหนี

 

 

ตำรวจจึงขับไล่ติดตาม จนนายภาคขับไปไกลหลายกิโลเมตร ไปเข้าเส้นทางคันคลองชลประทาน แต่ปรากฏว่ามีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านใช้ระบายน้ำท่วมจากพื้นที่เกษตร มาลงคลอง วางขวางถนนไว้ เส้นทางบ้านหนองบอน – บ้านดอนยางโทน ม.1 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ทำให้รถของ นาย ภาค ไปต่อไม่ได้ นายภาค จึงตัดสินใจทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่ติดตามจนจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย วรจักร หรือ ภาค หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 39 ม.4 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,021 เม็ด เงินล่อซื้อ 19,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า 1 คัน

 

 

ตำรวจสอบถามชาวบ้านที่กำลังหาปลาอยู่บอกว่าเพิ่งมีคนเอาท่อสูบน้ำมาตั้งเมื่อกี้นี้เอง เพื่อระบายน้ำลงคลอง ก่อนที่จะเห็นรถไล่กันมาถือว่าท่อสูบน้ำนี้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ต้องไล่ตามไกล

 

 

สอบถามเบื้องต้น นาย วรจักร ให้การว่า ตนเองตอนนี้ตกงาน ไม่มีงานทำเนื่องจากพิษโควิด 19 จึงหันมาค้ายาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นในเขต ต.สระแก้ว จนมาถูกจับกุมตัวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง