รีเซต

น.ร.สาวขับรถไปเรียน สวมวิญญาณกู้ภัย แวะช่วยชาวบ้านจับงูยาว 2 เมตร (คลิป)

น.ร.สาวขับรถไปเรียน สวมวิญญาณกู้ภัย แวะช่วยชาวบ้านจับงูยาว 2 เมตร (คลิป)
มติชน
17 สิงหาคม 2565 ( 14:48 )
69
น.ร.สาวขับรถไปเรียน สวมวิญญาณกู้ภัย แวะช่วยชาวบ้านจับงูยาว 2 เมตร (คลิป)

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม มีการเผยแพร่คลิปเด็กนักเรียนหญิงสวมวิญญาณกู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงู ที่ชาวบ้านร้องขอให้ช่วยจับคืนสู่ธรรมชาติ

ที่บ้านหนองแห้ว ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เป็นบ้านของสมาชิก อบต.รายหนึ่ง ซึ่งพบกับ งูสิง ขนาดตัวเขื่อง ได้เลื้อยเข้ามาอยู่ในบ้านจึงได้ทำการประสานไปทางมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อจับปล่อยสู่ธรรมชาติ

ปรากฏว่าคนที่มาจับงูนั้นเป็นนักเรียนหญิง ใส่ชุดนักเรียนเต็มยศ มาค้นหาและจับงูตัวดังกล่าวได้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสามารถจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ

เบื้องต้นจากการสอบถาม นางสาววรรณพร อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนมัธยมปีที่ 5 ของโรงเรียนประจันตราษฎร์บํารุง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อเช้านี้ขณะที่ตนกำลังขับรถไปโรงเรียนได้มีการรับแจ้งใน LINE กลุ่มของกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูว่ามีการร้องขอความช่วยเหลือในการจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู และตนกำลังจะผ่านเส้นทางนั้นพอดีประกอบกับเจ้าของบ้านได้ส่งรูปมา ตนดูแล้วรู้ได้ทันทีว่าเป็นงูสิงที่ไม่มีพิษ

จึงได้ไปยังบ้านที่พบงูดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเป็นงูสิงหางลายความยาวประมาณ 2 เมตร ซ่อนตัวอยู่บริเวณในครัวของบ้านหลังดังกล่าวตนและเจ้าของบ้านใช้เวลาค้นหาประมาณ 20 นาทีจึงพบ และ เนื่องด้วยตนทำอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเป็นสมาชิกทีมภารกิจนี้คือชีวิตมากว่า 2 ปีอีกทั้งทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ส่งตนเข้าไปเรียนวิธีการจับงูอย่างถูกต้อง ตนจึงจับงูตัวดังกล่าวด้วยวิธีที่ตนเรียนมา

โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาทีจึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวได้เสร็จสิ้นและนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป และยังฝากบอกไปยังผู้ที่พบงูภายในบ้านของตนให้พึงระวังว่างูทุกตัวมีอันตรายถ้าพบเจอแล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการเข้าไปจับจะดีที่สุด ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงน้ำหลากหน้าฝนจะมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านคนอยู่บ่อยครั้ง

ชมคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง