รีเซต

เลือกตั้ง 2566 : นโยบายพรรคภูมิใจไทย ของ อนุทิน มีอะไรบ้าง

เลือกตั้ง 2566 : นโยบายพรรคภูมิใจไทย ของ อนุทิน มีอะไรบ้าง
TrueID
7 สิงหาคม 2566 ( 17:14 )
3.1K
เลือกตั้ง 2566 : นโยบายพรรคภูมิใจไทย ของ อนุทิน มีอะไรบ้าง

พรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เริ่มปราศัยหาเสียง เพื่อเตรียมเลือกตั้ง 2566 แล้ว เช็กที่นี่ นโยบายพรรคภูมิใจไทย มีอะไรบ้าง

 

พรรคภูมิใจไทย

นโยบายของพรรคภูมิใจไทย มาในรูปแบบเป็นชุดนโยบาย “พูดแล้วทำ” ที่ครอบคลุมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดของพี่น้องประชาชน  และการพัฒนาประเทศในอนาคต โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรค  ไปแล้วหลายพื้นที่

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก พรรคภูมิใจไทย

 

นโยบายพรรคภูมิใจไทย มีอะไรบ้าง

นโยบายกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป

นโยบายสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ จะได้รับสิทธิ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิต ทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต โดยกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป มีวัตถุประสงค์สำคัญ 2ประการ คือ 

  1. ในวันที่อยู่ ผู้สูงวัย ไม่เป็นภาระของลูกหลาน มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง และ ประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่รัฐบาล จัดทำให้ ค้ำประกันตัวเอง 
  2. ในวันที่จากไป ผู้สูงวัย ไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท 

 

กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป เป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทย นำเสนอให้ประชาชนพิจารณา และ จะนำไปเป็นนโยบายรัฐบาล ทำทันที หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ลงคะแนนเลือกตั้งให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

นโยบาย รถเมล์ไฟฟ้า ปรับอากาศ 

พลังงานไฟฟ้า พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยในช่วงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม มีรถเมล์ไฟฟ้าใช้ตั้งเเต่ปี 2565 และได้เปลี่ยนไปเเล้ว 1,250 คัน ปี 2566 ตั้งเป้า 1,850 คัน รวม3,100 คัน(มีสำรองไว้อีก 900 คัน  เป็น 4,000 คัน) และสนับสนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด ในการใช้พลังงานสะอาด 

 

นโยบายประกาศครอบครองยาบ้า 1 เม็ด เท่ากับผู้เสพ และ 2 เม็ดขึ้นไป เป็นผู้จำหน่าย

 

นโยบายตั้งศูนย์สุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข แก้ปัญหาความแออัด สถานพยาบาลเมืองหลวง

  • การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ
  • ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

 

นโยบาย พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

นโยบายเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล

 

นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือประเทศเกาหลี

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก พรรคภูมิใจไทย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ข่าวที่เกี่ยวข้อง