รีเซต

“มงคล” ปธ.วุฒิฯ ย้ำไม่มีสี ไม่มีขั้ว ขอแทนคุณแผ่นดินจนชีวิตจะหาไม่

“มงคล” ปธ.วุฒิฯ ย้ำไม่มีสี ไม่มีขั้ว  ขอแทนคุณแผ่นดินจนชีวิตจะหาไม่
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2567 ( 23:01 )
18
“มงคล” ปธ.วุฒิฯ ย้ำไม่มีสี ไม่มีขั้ว  ขอแทนคุณแผ่นดินจนชีวิตจะหาไม่

        นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี อัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา มายังห้องริมน้ำ อาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธี / พร้อมอ่านพระบรมราชโองการ โปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ประกาศให้นายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา / พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 / โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็ผู้รับสนองพระบรมราชโองการฯ // ท่ามกลางสมาชิกวุฒิสภา เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหาร และข้าราชการ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน / ก่อนที่จะมีการถ่ายภาพและร่วมแสดงความยินดีกับประธานและรองประธานวุฒิสภา

      นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ให้คำมั่นว่า จะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและกษัตริย์ ขณะเดียวกัน ย้ำว่า สว.ทุกคนไม่มีฝ่าย ไม่มีสี ไม่มีขั้วการเมือง และขอแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่ 


      ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นางสาวนันทนา นันทวโรภาส และนางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ชิงตำแหน่งประธานและรองประธานวุฒิสภา ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้ด้วย 
        อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาแล้ว สำนักเลขาธิการวุฒิสภา จะมีการออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภานัดถัดไปในวันที่ 29 และ 30ก.ค. นี้ เพื่อพิจารณากำหนดวันประชุมสมาชิกวุฒิสภา และพิจารณาว่าจะต้องชำระระเบียบวาระการประชุมกันใหม่หรือไม่ ตลอดจนการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมาธิการ ประจำวุฒิสภา ชุดต่างๆ 


ที่มา-ภาพ: TNN



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง