รีเซต

'อุทัยธานี' ปิด4 ร.ร. หลังพบนักเรียนติดโควิดต่อเนื่อง

'อุทัยธานี' ปิด4 ร.ร. หลังพบนักเรียนติดโควิดต่อเนื่อง
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:44 )
81
'อุทัยธานี' ปิด4 ร.ร. หลังพบนักเรียนติดโควิดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบสถานศึกษาขนาดใหญ่ทั้งระดับมัธยมศึกษาและประถมศึกษา ในเขตพื้นที่ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ประกาศหยุดการเรียนการสอนพร้อมกันทััง 4 โรงเรียน ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 2 รายขึ้นไป ประกอบกับนักเรียนส่วนใหญ่กว่า80%นั้น เดินทางมาโรงเรียนโดยรถรับส่งนักเรียน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการติดเชื้อแบบเชื่อมต่อได้ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุและจำนวนรักเรียนที่ติดเชื้อที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่

 

โดยทุกโรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนที่โรงเรียนเรียนออนไซต์และดำเนินการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ โดยที่ โรงเรียนหนองฉางวิทยา โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มีนักเรียนประมาณ 2,800 คน และโรงเรียนอุทัยธรรมานุวัตรวิทยา โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มีนักเรียนประมาณ 2,000 คน ประกาศหยุดการเรียนการสอนออนไซต์ ตั้งแต่วันที่ 3-13 กุมภาพันธ์ ส่วนโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ อุทิศพิทยาคาร โรงเรียนประถมศึกษา มีนักเรียนประมาณ 2,500 คน ประกาศหยุดการเรียนการสอนออนไซต์ ตั้งแต่วันที่ 3-11 กุมภาพันธ์ และ โรงเรียนทองประสาทเวทย์ โรงเรียนประถมศึกษา มีนักเรียนประมาณ 1,189 คน ประกาศหยุดการเรียนการสอนออนไซต์ ตั้งแต่วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์

 

ซึ่งรายละเอียด เนื้อหาในประกาศของโรงเรียนนั้นคล้ายคลึง อย่างที่โรงเรียนทองประสาทเวทย์ ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 3/2565 เรื่อง ประกาศหยุดการเรียนที่โรงเรียนออนไซต์ ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อำเภอหนองฉาง ระหว่างวันที่ 23 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มากกว่า 10 ราย และมีแนวโน้มจำนวนมากขึ้นนั้น ทั้งนี้ ทางโรงเรียนหยุดทำการเรียนที่โรงเรียน (On-Site) ตั้งแต่วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยในช่วงหยุดการเรียนที่โรงเรียน (On-Site) โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ (Online) ทั้งในระดับอนุบาลและประถมศึกษา ในช่วงการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online ขอความร่วมมือผู้ปกครองดูแลนักเรียนให้เข้าเรียน และหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง