รีเซต

ญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 6.6 บาดเจ็บ 13 ราย-ไร้เตือนสึนามิ

ญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 6.6 บาดเจ็บ 13 ราย-ไร้เตือนสึนามิ
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2565 ( 13:49 )
156
1
ญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 6.6 บาดเจ็บ 13 ราย-ไร้เตือนสึนามิ

ข่าววันนี้ ( 22 ม.ค. 65 )เจ้าหน้าที่และสื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่น เปิดเผยว่า  เกิดแผ่นดินไหว 6.6 แมกนิจูด กระหน่ำภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเช้ามืดของวันเสาร์   ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 13 คน   โดยหลังมีแผ่นดินไหว ในระดับความลึก 45 กิโลเมตร เมื่อเวลา 1 นาฬิกา 8 นาที ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ หรือตรงกับ 23 นาฬิกา 8 นาที ของวันศุกร์ ตามเวลาในประเทศไทย นอกชายฝั่งเกาะคิวชู   แต่ไม่มีคำเตือนคลื่นยักษ์สึนามิ  ถึงกระนั้น จังหวัดโออิตะและจังหวัดมิยาซากิ รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน  ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 873  กิโลเมตร และรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ของภูมิภาคคิวชู   จูโกกุ  คันไซ และชิโกกุ 

 

 ด้าน หนังสือพิมพ์โยมิอูริ  รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นว่า มีคนบาดเจ็บ 13 ราย  ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานความเสียหาย ทั้งอาคารต่างๆ รวมถึงท่อน้ำประปา และถนน   

 

ส่วนคณะกรรมการกำกับดูแลนิวเคลียร์ ยืนยันว่าไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์อิกิตะที่ดำเนินงานโดยบริษัทชิโคกุ อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เซนได ที่ดำเนินงานโดยบริษัทคิวชู อิเล็กทริก พาวเวอร์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง