รีเซต

สน.บางเขน บุกรวบ 5 โจ๋ ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตั้งวงเล่นไพ่ ซดน้ำท่อมสบายอุรา

สน.บางเขน บุกรวบ 5 โจ๋ ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตั้งวงเล่นไพ่ ซดน้ำท่อมสบายอุรา
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2563 ( 06:21 )
313
สน.บางเขน บุกรวบ 5 โจ๋ ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตั้งวงเล่นไพ่ ซดน้ำท่อมสบายอุรา

 

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน ได้รับรายงานผลปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุริยน รัตนคุณศาสตร์ สว.สส. ร.ต.อ.พรชัย ว่องประเสริฐการ. รอง สว.สส. ร.ต.ต.มงคล ดวงเพชรแสง รอง สว.สส.และฝ่ายสืบสวน

 

ร่วมกันจับกุม นายปิยะชาติ ศรีจันทึก อายุ 24 ปี, นายพุทธกาล เจริญไทย อายุ 28 ปี, นายรชตะ จันทร์อำรุง อายุ 21 ปี, น.ส.ณณิตา จันทร์อำรุง อายุ 24 ปี, น.ส.สิริรัตน์ พรมดี อายุ 22 ปี พร้อมของกลางใบกระท่อม จำนวน 13 มัด รวม 390 ใบ น้ำต้มกระท่อม บรรจุอยู่ในขวดน้ำอัดลม จำนวน 2 ขวด (1 ลิตร) ไพ่ป๊อก 1 สำรับ และเงินสด 100 บาท โดยจับกุมที่บ้านพัก ซอยรามอินทรา 14 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 18 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุมดื่มน้ำต้มกระท่อม และลักลอบเล่นการพนัน ภายในบ้านซอยรามอินทรา 14 จึงทำการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่น ชาย-หญิง รวม 5 คน กำลังมั่วสุมนั่งดื่มน้ำต้มกระท่อม และมีการลักลอบเล่นการพนันกันในบ้านหลังดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมพร้อมของกลาง น้ำต้มกระท่อม และใบกระท่อม จำนวน 390 ใบ และรวบรวมของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

นายปิยะชาติ ให้การรับว่าเป็นเจ้าของบ้าน โดยใบกระท่อมได้ซื้อมาในราคามัดละ 100 บาท เพื่อนำมาต้มน้ำกระท่อม จากนั้นจึงได้ชักชวนเพื่อนดื่มน้ำกระท่อม และเล่นการพนัน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ.ที่ใดในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อ พระราชบัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กระท่อม) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ลักลอบเล่นการพนันไพ่รัมมี่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง