รีเซต

ปู่ย่าร่ำไห้ หลานวัย 12 จมน้ำดับ ลูกสะใภ้กลับหอบเงินประกันหนี ทั้งที่ไม่เคยมาดูแลตั้งแต่เล็ก

ปู่ย่าร่ำไห้ หลานวัย 12 จมน้ำดับ ลูกสะใภ้กลับหอบเงินประกันหนี ทั้งที่ไม่เคยมาดูแลตั้งแต่เล็ก
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 19:10 )
85
ปู่ย่าร่ำไห้ หลานวัย 12 จมน้ำดับ ลูกสะใภ้กลับหอบเงินประกันหนี ทั้งที่ไม่เคยมาดูแลตั้งแต่เล็ก

ข่าววันนี้ 25 พ.ย.64 นายวิเชียร ทิทา อายุ 58 ปี และ นางสุจิน เซียงโส อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นปู่กับย่าของ น้องเจมจิ อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 ได้นำรูปถ่าย และโกศบรรจุกระดูกของน้องเจมจิ หลานชานที่จมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ออกมาร้องขอความเป็นธรรม

 

หลังจากที่ น.ส.ชไมพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้และเป็นแม่ของน้องเจมจิ ได้อมเงินสินไหมทดแทนจำนวน 100,000 บาท ที่บริษัทประกันจ่ายให้ เนื่องจากทางโรงเรียนได้ทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้แล้วหนีหายไป ทั้งที่ปู่กับย่าเป็นคนเลี้ยงน้องเจมจิมาตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบ หลังจากลูกชายและลูกสะใภ้แยกทางกัน จากนั้นลูกสะใภ้ก็ไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดูน้องเจมจิอีกเลย ปู่กับย่าต้องรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงน้องเจมจิ ด้วยความยากลำบาก บางวันไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อนมผงให้หลานกิน ต้องเอาน้ำเต้าหู้ต้มใส่น้ำเปล่าป้อนหลาน จนเจ้าของร้านตัดผมที่อยู่ใกล้กันสงสารก็หยิบยื่นเงินช่วยเหลือหลายครั้ง

 

และที่สำคัญลูกสะใภ้ที่มางานศพน้องเจมจิ ก็ได้เซ็นหนังสือสละสิทธิ์ไม่ขอรับเงินสินไหมจากบริษัทประกันดังกล่าวแล้ว โดยยินยอมมอบอำนาจให้ย่าเป็นคนรับแทน เพราะเป็นคนเลี้ยงดู แต่จู่ๆ ทางบริษัทประกัน กลับแจ้งมาว่าเอกสารการมอบอำนาจไม่สมบูรณ์ ต้องส่งเอกสารมาเพิ่มเติม แต่ก็ได้แนะนำว่าหากอยากได้เงินเร็วก็จะโอนเข้าบัญชีของลูกสะใภ้ ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของน้องไปก่อนจะได้ไม่ต้องเสียเวลาตรวจเอกสารใหม่ แล้วค่อยให้ลูกสะใภ้โอนเข้าบัญชีของย่าตามที่ตกลง และเซ็นมอบอำนาจเอาไว้ แต่พอบริษัทประกันโอนเงินสินไหมทดแทนจำนวน 100,000 บาท เข้าบัญชีของลูกสะใภ้กลับหายไปเลยไม่สามารถติดต่อได้อีก

 

จากกรณีดังกล่าว ปู่กับย่าจึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือจากผู้รู้กฎหมายด้วย เพราะตอนนี้มีแค่ปู่ที่ทำงานรับจ้างหาเลี้ยง ส่วนย่าไม่ได้ทำงานเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี และอยากฝากถึงลูกสะใภ้หากยังมีสำนึกและไม่กลัวบาปกรรมก็ควรจะนำเงินมาคืนให้ปู่กับย่า ที่เป็นคนเลี้ยงดูลูกในไส้ของตัวเองมาตั้งแต่แบเบาะ ไม่คิดว่าจะทำกันได้ลงคอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง