รีเซต

ลำน้ำสายล้นท่วมตลาดแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก

ลำน้ำสายล้นท่วมตลาดแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2567 ( 12:44 )
17
ลำน้ำสายล้นท่วมตลาดแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืนทั่วพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ส่งผลทำให้ลำน้ำสายเส้นกั้นเขตแดนระหว่าง 2 ประเทศ รับปริมาณน้ำไม่ไหว เนื่องจากลักษณะลำน้ำมีความตื้น ทั้งยังแคบลงเพราะมีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำไปในลำน้ำจำนวนมาก ทำให้ลำน้ำสายยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งใกล้สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 โดยเฉพาะทางเข้าตลาดสายลมจอย ถูกน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี  


ซึ่งในสองครั้งที่ผ่านมา ระดับน้ำจะลดลงภายใน 1 วัน แต่ครั้งนี้น้ำยังคงเอ่อล้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว อย่างไรก็ตามมวลน้ำล้นท่วมเฉพาะในพื้นที่ลุ่ม และบางส่วนของตลาดสายลมจอย แต่พื้นที่ด้านบน ถนนพหลโยธิน ยังคงไม่ได้รับผลกระทบ 



ส่วนทางฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ประสบปัญหาหนักเพราะเป็นพื้นที่ลุ่มโดยเฉพาะตลาดท่าล้อ ถูกลำน้ำสายทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ถนนหลายสาย บ้านเรือน ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเพจอาสาสมัครกู้ภัยในจังหวัดท่าขี้เหล็ก โพสต์คลิปให้การช่วยเหลือประชาชนหลังจากน้ำท่วมถนนกลางตัวเมือง โดยต้องใช้เชือกขึงให้ผู้คนจับยึดเพื่อเดินข้ามถนน และใช้เรือท้องแบนรับส่งผู้ประสบภัยเข้าออกพื้นที่ อย่างไรก็ดีล่าสุดระดับน้ำได้เริ่มลดลง แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง