รีเซต

ประมวลภาพ ดนตรีในสวนคลองเตยแหล่งรวมวงดนตรีมากความสามารถ

ประมวลภาพ ดนตรีในสวนคลองเตยแหล่งรวมวงดนตรีมากความสามารถ
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2565 ( 19:18 )
134
ประมวลภาพ ดนตรีในสวนคลองเตยแหล่งรวมวงดนตรีมากความสามารถ

ชาวชุมชนคลองเตยและใกล้เคียงเดินทางมาร่วมฟังดนตรีจากหลายๆวงในกิจกรรม ดนตรีในสวน” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถูกจัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นกิจกรรมที่เปิดให้ประชาชนที่ใช้บริการสวนสาธารณะหลาย ๆแห่งได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี ก่อนที่ต่อมาจะเว้นการจัดจากการระบาดของโควิด-19 


จนล่าสุดเมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมานั้นก็กลับมาจัดงานดนตรีในสวนอีกครั้งหนึ่ง ที่ สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟและ สวนลุมพินี บริเวณสนามหญ้า ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยมโดยวันนี้เป็นคิวของคลองเตยกับงาน ‘ดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง’ เป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และกลุ่มคลองเตยดีจังและเครือข่ายอื่นๆอีกหลากหลาย งานเริ่มตั้งแต่ 16.00 .เป็นต้นไป


โดยวงที่จะขึ้นเล่น วงแรกคือ วง Immanuel String Orchestra เพลงที่จะเล่น Vivaldi Four Seasons และโชว์การเดี่ยวไวโอลิน 3 คน วง Immanuel String Orchestra มาจากชุมชนสลัมคลองเตย ดำเนินการโดยมูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต จัดการสอนดนตรีคลาสสิคในชุมชนคลองเตยริเริ่มโดยมิชชันนารีชาวนอร์เวย์ 2 คน เพื่อสอนดนตรีคลาสสิคให้กับเยาวชนในชุมชนแออัดคลองเตย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

วงที่สอง วงดนตรีคลองเตยดีจัง วงดนตรีเยาวชนในชุมชนคลองเตย ที่เริ่มต้นโดยการเปิดรับบริจาคเครื่องดนตรี และมีกลุ่มครูดนตรีอาสา เข้าสอนอย่างต่อเนื่องตลอด 9 ปี 


ก่อนปิดท้ายด้วยวง Kasetsart Wind Symphony จะมาเล่นเพลงลูกกรุง เพลงลูกทุ่ง เพลงสมัยนิยม และเพลงสากลให้เราฟังกัน นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปศิลปะ อาทิ ทำเข็มกลัด ทำหุ่นมือ จากคลองเตยดีจัง ให้ผู้ร่วมงานที่สนใจได้เข้าร่วมด้วย ที่ ศูนย์เยาวชนคลองเตย(เมื่อวันที่  12 มิ..65) 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง