รีเซต

รวบ 33 ต่างด้าว ลอบเข้าไทย พบติด 'โควิด' 4 ราย พาจนท. 200 นายเสี่ยง

รวบ 33 ต่างด้าว ลอบเข้าไทย พบติด 'โควิด' 4 ราย พาจนท. 200 นายเสี่ยง
ข่าวสด
14 มีนาคม 2564 ( 14:49 )
52
รวบ 33 ต่างด้าว ลอบเข้าไทย พบติด 'โควิด' 4 ราย พาจนท. 200 นายเสี่ยง

โควิด : รวบแรงงานเมียนมา 33 ชีวิต ลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตรวจพบติดเชื้อ โควิด 4 ราย เร่งตรวจเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง 200 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2564 รายงานข่าวจากชายแดนไทย-พม่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่าเจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลอบเข้าไทย 33 ราย บริเวณช่องทางธรรมชาติ ใกล้เคียงด่านสิงขร จากการตรวจคัดกรองพบติดเชื้อ โควิด-19 ถึง 4 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและผู้เกี่ยวข้อง 200 คน ต้องกลายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างการตรวจอย่างละเอียดและรอผล

 

ในขณะที่อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้เพิ่มความเข้มงวดเพิ่มขึ้น หลังยังคงมีกลุ่มคนมีสีได้ขนสินค้าหนีภาษีจากช่องชายแดนเมียนมา มาทางบ้านน้ำเย็น อ.ดอนหนุน จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา ซึ่งห่างเขตแดนของประเทศไทยประมาณ 12 กิโลเมตร โดยนำรถ 6 ล้อ มาจอดบริเวณช่องลม หลังจากนั้นจะมีรถของฝั่งไทยเข้าไปรับสินค้าดังกล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีการขนถ่ายแรงงานเมียนมาผิดกฎหมาย เดินผ่านเส้นทางสันเขาปันน้ำ ช่องพ่อตาหินแผ่น ติดกับบ้านคลองเพลิน ม.9 และม.8 บ้านคลองลอย โดยจะมีรถเข้าไปรับที่อ่างเก็บน้ำหุบไม้แดง ซึ่งเป็นรถของคนมีสี วิ่งผ่านบ่อลูกรังบ้านคลองเพลิน ลงไปยังบ้านโปร่งกระทิง

 

 

เข้าถนนเชื่อมเส้นทุ่งคอก ผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคบางสะพานลงไปบ้านม้าร้อง เข้าไปชั้นในผ่านตลาดบางสะพาน ไปยังบ้านบ่อทองหลาง ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมแรงงานพม่า หลังจากไปถึงจะให้ทำงานตากปลาโดยไม่มีนายจ้าง บางส่วนจะนำลงเรือพาเดินทางเข้าสู่จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร และนำขึ้นฝั่งเดินทางต่อไปยังหลายจังหวัดในภาคกลาง

นอกจากนี้ช่องชี อ.บางสะพาน ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่มีการขนสินค้าไปมาระหว่างไทยกับเมียนมาอย่างผิดกฎหมาย ชาวบ้านสงสัยว่าหน่วยงานภาครัฐบางหน่วยงานรู้เห็นเป็นใจกับขบวนการค้านี้ด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง