รีเซต

พบรายใหม่เพิ่มอีก 382 ราย โควิดจาก สมุทรสาคร

พบรายใหม่เพิ่มอีก 382 ราย โควิดจาก สมุทรสาคร
PakornR
21 ธันวาคม 2563 ( 11:55 )
320
พบรายใหม่เพิ่มอีก 382 ราย โควิดจาก สมุทรสาคร

วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันนี้ว่า จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกจากการระบาดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ 382 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 14 ราย มาจากการติดเชื้อกลุ่มแรงงานต่างด้าว 360 ราย ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย โดยพบในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1 ราย นครปฐม 2 ราย สมุทรปราการ 3 ราย สมุทรสาคร 5 ราย กทม. 2ราย และตาก 1 ราย และจากสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย 

 

 

นพ.ทวีศิลป์ ยังกล่าวว่า จำนวนยอดผู้ติดเชื้อต้องยอมรับว่ายังมีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจากเราระดมการตรวจเชิงรุก ขณะนี้ยังรอยืนยันผลกว่าอีก 2,600 ราย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะติดเชื้อทั้งหมด โดยตั้งเป้าจะตรวจมากกว่า 10,300 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการ 

 

 

ส่วนการรักษาพยาบาล นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดเตรียมความพร้อมทุกด้าน มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เข้าไปในชุมชนกลุ่มเสี่ยงสูงตรงนั้น ไม่ต้องให้ออกมา เพื่อการควบคุม และข้อสำคัญตอนนี้ ดำเนินการตรวจรักษาตามหลักมนุษยธรรมเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าการนำเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ เข้ามาบังคับใช้ ดังนั้น จึงอยากขอความร่วมมือไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันนำกลุ่มเสี่ยงเข้ามารับการตรวจคัดกรองให้มากที่สุด 

 

"ผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่ ไม่แสดงอาการ จึงให้อยู่รวมกันและควบคุมเอาไว้ในพื้นที่ที่กำหนด เอาไว้แล้ว" นพ.ทวีศิลป์ ระบุ 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง