รีเซต

จีนมุ่งแก้ไขจุดเสี่ยง 'ความปลอดภัยในที่ทำงาน'

จีนมุ่งแก้ไขจุดเสี่ยง 'ความปลอดภัยในที่ทำงาน'
Xinhua
5 มกราคม 2567 ( 19:47 )
25
จีนมุ่งแก้ไขจุดเสี่ยง 'ความปลอดภัยในที่ทำงาน'

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานทำงานที่โรงงานของผู้ประกอบธุรกิจผลิตยานยนต์ในนครชิงเต่า มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน วันที่ 28 ม.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 5 ม.ค. (ซินหัว) -- จีนเตรียมดำเนินโครงการรณรงค์ระยะ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2024 เพื่อจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงานต่างๆ ตั้งแต่การทำเหมืองแร่จนถึงการดับเพลิง

เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ม.ค.) กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีน ระบุการพยายามคัดกรองอันตรายซ่อนเร้นและปรับปรุงการควบคุมภัยพิบัติใหญ่ของภาคธุรกิจเหมืองแร่ กำหนดรหัสการจัดการเหตุฉุกเฉินของสถานประกอบธุรกิจเคมีภัณฑ์ และจำแนกความเสี่ยงไฟไหม้ในสถานที่สำคัญและสถานที่แออัด

จีนจะเสริมสร้างสมรรถภาพการรับมือภัยพิบัติ ซึ่งรวมถึงงานที่เกี่ยวกับกระบวนการแจ้งเตือนล่วงหน้าและสำรองสิ่งของบรรเทาทุกข์ ขณะเดียวกันจีนจะปรับปรุงการประสานงานควบคุมอุทกภัยและภัยแล้ง เสริมความแข็งแกร่งของสิ่งปลูกสร้างและที่พักพิงในภูมิภาคเสี่ยงแผ่นดินไหว และปรับใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ใหม่ๆ ในการต่อสู้กับไฟป่า

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้ยกระดับการทำงานเพื่อรับรองความปลอดภัยในสถานที่ทำงานในปี 2023 โดยมีการเปิดตัวฐานข้อมูลความเสี่ยงและขจัดอันตรายร้ายแรง 394,000 กรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง