รีเซต

โคราชน้ำลำสะแทด ทะลักท่วมพิมายรอบ2 หนักกว่าเดิม เมรุใช้เผาศพไม่ได้

โคราชน้ำลำสะแทด ทะลักท่วมพิมายรอบ2 หนักกว่าเดิม เมรุใช้เผาศพไม่ได้
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2564 ( 15:16 )
75
โคราชน้ำลำสะแทด ทะลักท่วมพิมายรอบ2 หนักกว่าเดิม เมรุใช้เผาศพไม่ได้

โคราชน้ำลำสะแทดไหลทะลักเข้าท่วมถนนและวัดตลาดประดู่อำเภอพิมายเป็นรอบที่สองหนักกว่าเดิม เมรุใช้เผาศพไม่ได้

 

วันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่คลี่คลายหลังจากอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำออก จึงทำให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ตอนล่าง อำเภอโนนไทย ได้ไหลลงลำสะแทด ในอำเภอพิมาย

 

ทำให้ปริมาน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นล้นตลิ่งเข้าท่วม ถนนทางหลวงชนบท สายพิมาย-โนนแดง บริเวณบ้านตลาดประดู่ ตำบลกระชอน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ระยะทางยาว 2 กิโลเมตร และ ประมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำสะแทด จำนวน 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะวัดตลาดประดู่ ตำบลกระชอน ซึ่งอยู่ติดกับลำสะแทด ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมภายในวัด ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร ทำให้พระภิกษุสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำเข้าออกวัด

 

เช่นเดียวกันกับเมรุเผาศพและศาลาวัด ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมด ทำให้ทางวัดไม่สามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้ ซึ่งน้ำท่วมวัดและบ้านเรือนของชาวบ้านในตำบลกระชอน อำเภอพิมาย ในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา วัดตลาดประดู่ได้ถูกน้ำท่วมสูงมาแล้ว และมาในรอบนี้ปริมาณน้ำท่วมหนักยิ่งกว่าเดิม และคาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นต่อไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง