รีเซต

ตรวจเข้มชายแดนเชียงราย-โรงเรียนเขตแม่สายปิดหนีโควิด

ตรวจเข้มชายแดนเชียงราย-โรงเรียนเขตแม่สายปิดหนีโควิด
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 10:13 )
936
ตรวจเข้มชายแดนเชียงราย-โรงเรียนเขตแม่สายปิดหนีโควิด

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 จังหวัดเตรียมประชุมหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพิ่ม เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการออกลาดตระเวณตลอดแนวชายแดนอำเภอแม่สาย อำเภอแม่จันและอำเภอแม่ฟ้าหลวง ของจังหวัดเชียงราย  โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาและตลอดริมแม่น้ำสายในพื้นที่ ตำบลเวียงพางคำ และตำบลแม่สาย ของอำเภอแม่สาย ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา 


หลังพบว่าเป็นจุดที่หญิงสาว 3 คนที่ติดโควิด-16 และที่จับได้ 8 คนเมื่อวานนี้ และที่จับได้ที่ผ่านมาอีกกว่า 20 คน ใช้เป็นช่องทางลักลอบข้ามจากเมียนมาเข้ามาในประเทศ ส่วนที่ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 ที่ยังเปิดเพื่อให้มีการนำเข้าส่งออกสินค้าของผู้ประกอบการทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนมา มีการตรวจเข้มด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคนขับรถทุกคนที่มาจากฝั่งเมียนมา เพื่อป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยในจังหวัดท่าขี้เหล็กอย่าอย่างต่อเนื่อง 

และผลพวงจากการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ทั้ง 3 คนซึ่งลักลอบเข้าไทยทางชายแดนด้านอำเภอแม่สาย พบว่าขณะนี้โรงเรียนทุกแห่ง ในอำเภอแม่สาย ได้ประกาศปิดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 ธันวาคม ในขณะที่คณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงราย เตรียมประชุมเพื่อหาตัวกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อเพิ่มในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากยังพบหญิงสาวต้องสงสัยที่หลบหนีข้ามด่านมาอีก 1 คน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง