รีเซต

กทม.ยกเลิกจุดตรวจโควิด-19 ยังเข้มสถานประกอบการ พบฝ่าฝืนส่ง ตร.ดำเนินคดี

กทม.ยกเลิกจุดตรวจโควิด-19 ยังเข้มสถานประกอบการ พบฝ่าฝืนส่ง ตร.ดำเนินคดี
มติชน
29 มกราคม 2564 ( 16:52 )
43
กทม.ยกเลิกจุดตรวจโควิด-19 ยังเข้มสถานประกอบการ พบฝ่าฝืนส่ง ตร.ดำเนินคดี

วันนี้ (29 มกราคม 2564) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 15/2564 ที่ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) ว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยในภาพรวมสามารถควบคุมการแพร่ระบาด และสามารถติดตามควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ

 

 

กทม.จึงเห็นควรยกเลิกการตั้งด่านตรวจคัดกรองการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันนี้ (29 มกราคม 2564) เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี ขอให้สำนักงานเขต ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ เข้มข้นการตรวจแนะนำสถานประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 แนบท้ายประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ทั้งในส่วนสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมที่กำหนดให้ปิด และสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนปรน เพื่อสามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องต่อไป” พล.ต.ท.โสภณ กล่าว

 

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า รวมทั้งขอให้สำนักงานเขตประสานผู้ประกอบการโรงแรม หรือที่พักในพื้นที่ เกี่ยวกับการใช้สถานที่ ตลอดจนขอให้ผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พักปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่เป็นกระแสข่าวในปัจจุบัน สำหรับสถานประกอบการใดที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ให้สำนักงานเขตประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลวันตรุษจีนประจำปีนี้ ขอให้สำนักงานเขตประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้แก่ การรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรืออยู่ในสถานที่สาธารณะ หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสม่ำเสมอ และการใช้แอพพลิเคชั่น หรือ แพลตฟอร์ม ไทยชนะ (D M H T T) เช่น เวลาไปซื้อของไหว้ หรือเวลาไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้า เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง