รีเซต

กรุงไทย ยืนยันไม่ปลดพนักงาน หลังหลุดรัฐวิสาหกิจ

กรุงไทย ยืนยันไม่ปลดพนักงาน หลังหลุดรัฐวิสาหกิจ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 17:21 )
463
กรุงไทย ยืนยันไม่ปลดพนักงาน หลังหลุดรัฐวิสาหกิจ

วันนี้ ( 12 พ.ย. 63 )นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารกรุงไทยแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ทราบถึงสถานะของธนาคารกรุงไทยพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ 

 

ทางธนาคารกรุงไทยได้ประสานทำความเข้าใจกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารกรุงไทยให้เข้าใจข้อมูลข้อเท็จจริงตรงกัน โดยยืนยันว่าไม่มีนโยบายในการลดพนักงาน และไม่อยากให้ไปคิดว่าเมื่อเกิดนิติเหตุทำให้ธนาคารพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ และจะฉวยโอกาสเอาพนักงานออก ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง

 

ทั้งนี้การที่ธนาคารกรุงไทยพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางปฏิบัติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ธนาคารกรุงไทยยังเป็นธนาคารพาณิชย์ของรัฐบาล เป็นธนาคารพาณิชย์ของกระทรวงการคลัง มีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) และกระทรวงการคลัง ถือหุ้นใหญ่เกิน 50%มานานกว่า 20 ปี ขณะนี้ยังเหมือนเดิม โดย ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการถอนเงินออกจากธนาคาร 

 

ส่วนผลกระทบด้านอื่นๆ เช่น การฝากเงินของหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ กับธนาคารกรุงไทยก็ได้มีการแก้ไขไปแล้ว ทางกระทรวงการคลังได้เสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ฝากเงินกับธนาคารกรุงไทยต่อไปได้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง