รีเซต

พบเบาะแสหนุ่มใหญ่เมาเห็นภาพหลอนวิ่งหนีเข้าป่านาน 4 วัน เตรียมค้นหาอีกรอบ

พบเบาะแสหนุ่มใหญ่เมาเห็นภาพหลอนวิ่งหนีเข้าป่านาน 4 วัน เตรียมค้นหาอีกรอบ
มติชน
20 พฤษภาคม 2563 ( 10:55 )
71
พบเบาะแสหนุ่มใหญ่เมาเห็นภาพหลอนวิ่งหนีเข้าป่านาน 4 วัน เตรียมค้นหาอีกรอบ

 

กรณีนายพร เพ็ชรเกลื่อน อายุ 57 ปี เห็นภาพหลอนคนตามฆ่า เพราะว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด แล้ววิ่งหนีเตลิดจนสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา สันนิษฐานว่า น่าจะหายเข้าไปภายในป่าโคกหนองยางที่อยู่ติดกับหมู่บ้านดอนเต็ง ตำบลนางรำ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 100 คน ระดมออกค้นหากันจ้าละหวั่นยังไม่พบตัวตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด ได้รับแจ้งเบาะแสใหม่ว่า มีคนเข้าไปหาเห็ดในป่าที่ห่างจากจุดที่คาดว่านายพรหายตัวไปประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วพบชายลักษณะรูปร่างเล็ก ไม่ใส่เสื้อ สวมเพียงกางเกงสามส่วนตัวเดียว ไม่ใส่รองเท้า เดินพูดคุยอยู่คนเดียวกลางป่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 2563) ด้วยความตกใจ คนหาเห็ดจึงได้วิ่งหนีออกมาจากป่า พร้อมกับแจ้งเรื่องให้คนเลี้ยงวัวทราบ คนเลี้ยงวัวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาทราบ ทำให้ต้องมีการประชุมเตรียมค้นหาใหม่อีกรอบตามเบาะแสที่ได้รับ

 

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางอนงค์ เพ็ชรเกลื่อน ภรรยาของนายพรฯ โดยเปิดเผยว่า ก่อนหน้านายพรฯ จะหายตัวไป ได้โทรศัพท์พูดคุย ต้องการให้ตนเองที่ไปทำงานที่อำเภอปากช่อง กลับมาอยู่บ้านด้วยกัน เนื่องจากนายพรฯ เห็นภาพหลอนเกรงกลัวว่าจะมีคนมาตามฆ่า เพราะนายพรฯติดเชื้อโควิด แต่เนื่องจากตนทำงานอยู่จึงไม่สามารถกลับมาได้ นายพรจึงได้บ่นน้อยใจ ก่อนลาว่าจะไปคิดสั้น แต่ถ้าผูกคอตัวเองในบ้าน เกรงว่าภรรยาและลูกจะอยู่บ้านไม่ได้ จึงคิดว่าจะเข้าป่าไปตายไกลๆ พร้อมกับบอกว่า ถ้าหากตนเองเข้าป่าแล้วยังไม่ออกมา ให้กางเต้นท์รอจัดงานได้เลย ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ไปหาหมอดูตามที่ต่างๆ ก็ได้รับการยืนยันว่า นายพรยังคงมีชีวิตอยู่ ทำให้ยังมีความหวังจะต้องค้นหาให้พบตัวไม่ว่าจะเป็นหรือตายก็ตาม

 

ด้านคุณยายจู ช่างเกวียน ก็ได้เปิดเผยว่า ภายในป่าค่อนข้างรกทึบ ที่ผ่านมาเคยเข้าไปหาของป่าแล้วหลงทิศมาแล้ว ซึ่งภายในป่าจะมีสิ่งที่ชาวบ้านเรียกว่า “เครือเถาหลง” จะทำให้คนที่เดินทางเกิดอาการหลงทาง จนหาทางออกจากป่าไม่ได้ ซึ่งตนต้องอาศัยจดจำและทำทางไหลของน้ำ แล้วเดินตามทางน้ำมาเรื่อยๆ จนทำให้สามารถเดินออกจากป่าได้ และที่ผ่านมา ก็เคยมีชาวบ้านเข้าไปหาของป่าแล้วเกิดอาการหลงป่ามาแล้วหลายราย แต่เป็นเพียงอาการหลงทิศ ไม่สามารถออกมาจากทิศทางเดิมที่เดินเข้าไปได้ เพิ่งจะมีกรณีของนายพรฯ เป็นคนแรก ที่เข้าไปแล้วหลงอยู่ข้ามวันข้ามคืนยังไม่สามารถออกมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง