รีเซต

หนุ่มไลฟ์สดขอหน่วยงานช่วยป้านอนกลางถนน แต่ช่วยช้า สุดท้ายตายข้างถนน

หนุ่มไลฟ์สดขอหน่วยงานช่วยป้านอนกลางถนน แต่ช่วยช้า สุดท้ายตายข้างถนน
มติชน
29 กรกฎาคม 2564 ( 23:45 )
28
หนุ่มไลฟ์สดขอหน่วยงานช่วยป้านอนกลางถนน แต่ช่วยช้า สุดท้ายตายข้างถนน

 

วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Tanom Bunkoed ได้ไลฟ์สด บอกว่า “แจ้งหน่วยงานแล้วไม่มาตอนนี้ ไม่ทันแล้วครับ ตั้งแต่ 09.00 น. ถึงเวลานี้ ตอนนี้มาก็คงไม่ทันแล้ว สวนกล้วย หมู่ 11” โดยในภาพที่ไลฟ์สดนั้น มีหญิงชรารายหนึ่งนอนอยู่ข้างถนน และต่อมาก็มีผู้ใหญ่บ้านนำร่มมากางให้พร้อมกับบอกว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งมีผู้เข้าไปชม และแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วยบ่ายของวันนี้ 29 ก.ค. 64

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามเรื่องราวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่า พบหญิงนอนอยู่ข้างถนน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด จึงได้แจ้งหน่วยงานทั้งกู้ชีพ หน่วยกู้ภัย ในพื้นที่ และทางโรงพยาบาล ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ เนื่องจากไม่ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นอะไร จะป่วยเป็นโควิด 19 หรือไม่ โดยแจ้งตั้งแต่ 09.00 น. และมาเห็นอีกทีตอนบ่ายก็ยังเห็นหญิงคนนี้นอนอยู่ในสภาพเดิม ต่อมามีนายชัยวุฒิ พงษ์หารพาณิชย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำร่มมากางกันแดดให้พร้อมกับบอกว่า หญิงคนนี้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนมองว่าเป็นความล่าช้าของหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งถ้ามาเร็วกว่านี้ก็คงจะไม่ตาย

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงจาก นายชัยวุฒิ พงษ์หารพาณิชย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.สวนกล้วย ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ นางสุนันท์ พิกุลเงิน อายุ 55 – 60 ปี พื้นเพ เป็นชาว ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง และมาเป็นประชากรแฝงใน ต.สวนกล้วย โดยมาอาศัยเช่าบ้านใน ต.สวนกล้วย เมื่อประมาณ 3 – 4 เดือน ที่ผ่านมา โดยชอบดื่มเหล้าขาวทุกวัน เวลาเมาก็จะชอบออกมานอนข้างถนน ซึ่งตนกับมูลนิธิฯในพื้นที่ เคยช่วยกันนำหญิงคนดังกล่าวเข้าไปนอนในที่ปลอดภัยหลายครั้ง

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า หญิงคนดังกล่าวออกมานอนที่ข้างถนนอีก จึงได้ช่วยกันนำไปไว้ในที่ปลอดภัย แต่พอมาช่วงบ่ายก็ได้รับแจ้งอีกว่าหญิงคนดังกล่าวมานอนที่เดิม จึงได้เดินทางมาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยไม่ทราบว่าเสียชีวิตจากโรคใด หรือจะติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่ ซึ่งคงจะต้องรอผลพิสูจน์ศพก่อน แต่ขอยืนยันได้ว่า หญิงคนดังกล่าวนั้นดื่มเหล้าเมาทุกวัน และเมื่อพบว่าเสียชีวิต ก็จะต้องมีการนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำการฉีดพ่นเพื่อป้องกันไว้ก่อน ส่วนเรื่องที่มีชาวบ้านร้องว่าหน่วยงานมาให้การช่วยเหลือช้านั้น น่าจะเป็นเรื่องของการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง