รีเซต

ปีใหม่คึกคัก! นทท. แน่นวัดพระธาตุดอยคำ - ดอยอินทนนท์ทะลัก 1.5 หมื่นคน

ปีใหม่คึกคัก! นทท. แน่นวัดพระธาตุดอยคำ - ดอยอินทนนท์ทะลัก 1.5 หมื่นคน
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2566 ( 14:47 )
52
ปีใหม่คึกคัก! นทท. แน่นวัดพระธาตุดอยคำ - ดอยอินทนนท์ทะลัก 1.5 หมื่นคน

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 66 ) บรรยากาศก่อนวันสุดท้ายของปี 2567 เส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแมาเหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่หนาแน่นตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบไว้ขอพร และโชคลาภจากหลวงพ่อทันส่งท้ายปี  จนพื้นที่จอดรถไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายการจราจร  

    

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพร และขอโลาภ ซึ่งทางวัดได้จัดธูปเทียนไว้บริการ  นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวนำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บน  หลังเ  เพราะมีเสียคยเดินทางมาขอพรจากหลวงพ่อทันใจแล้วประสบผลสำเร็จตามที่ขอ   จนมาลัยดอกมะลิวางเต็มเบื้องหน้าหลวงพ่อทันใจ  ขณะที่บางส่วนถือโอกาสทำบุญติดแผ่นทอง  และบูชาเหรียญพระพุทธรูปหลวงพ่อทันใจเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

หลังกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจและทำบุญเรียบร้อยแล้ว  นักท่องเที่ยวจะพากันมาชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ลานชมวิวของวัด พร้อมถ่ายภาพเช็คอิน   และก่อนเดินทางกลับหลายคนจะแวะซื้อลอตเตอรี่จากแผงที่ตั้งอยู่ด้านหน้าวัด จนบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

    

ด้านเจ้าหน้าที่วัดพระธาตุดอยคำ คาดการณ์ว่า บรรยากาศช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้  จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่วัดดอยคำจำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้วางแผนอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบการจราจรเพื่อแก้ไขปัญหารถติด โดยเฉพาะการขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวจอดรถไว้ลานจอดด้านล่าง และใช้บริการรถรับจ้างสีล้อแดงขึ้นไปเพื่อความสะดวก

    

สำหรับวัดพระธาตุดอยคำ ถือเป็นวัดสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บนดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์  ส่วนหลวงพ่อทันใจที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด ก็เป็นที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ จึงมีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางมากราบไหว้กันไม่ขาดสาย   


ทางด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ วันนี้มีตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ จำนวนกว่า 15,345 คน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบปี การจราจรบนดอยติดขัด ทุกสถานที่แวะเที่ยว เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกบริเวณด่านต่างๆ ให้รถจอดพักเพื่อสำรวจสภาพรถก่อนที่จะเดินทางต่อ เพื่อความปลอดภัย 



ขณะที่เช้าวันนี้บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงเหลือ 4 องศาฯ สภาพอากาศหนาวเย็นจับใจ และเกิดปรากฏการณ์เหมยขาบที่ลานหญ้า ติดลานจอดรถบนยอดดอย สร้างความตื่นเต้นแก่บรรดานักท่องเที่ยว นับเป็นการเกิดเหมยขาบ ครั้งที่ 7 ของฤดูหนาวนี้  


 ทั้งนี้คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะมีมากกว่าวันละหนึ่งหมื่นคนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ 


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก:  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง