รีเซต

True 5G Cloud Gaming by Netboom ปฏิวัติการเล่นเกม PC & Console บนสมาร์ทโฟน !!

True 5G Cloud Gaming by Netboom ปฏิวัติการเล่นเกม PC & Console บนสมาร์ทโฟน !!
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2564 ( 15:20 )
357
True 5G Cloud Gaming by Netboom ปฏิวัติการเล่นเกม PC & Console บนสมาร์ทโฟน !!

จะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อ Bifrost Cloud ผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์ระดับโลกจากจีน ทำการผสานร่วมกับ เครือข่ายอัจริยะของ True 5G เครือข่าย ที่เร็วกว่า แรงกว่า ครอบคลุมยิ่งกว่าของ True ก่อเกิดเป็น "True 5G  Cloud Gaming by Netboom" บริการสุดพิเศษที่จะทำให้เกมเมอร์สามารถหยิบเอาเกมจาก PC และ Console กว่า 300 เกมมาเล่นบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่นของ Netboom ได้ทุกที่และตลอดเวลา แบบไม่มีสะดุด


เกี่ยวกับบริการ "True 5G  Cloud Gaming by Netboom"

True 5G  Cloud Gaming by Netboom เกิดขึ้นได้เพราะเน็ต 5G ของ True นั้นมีความหน่วงที่ต่ำ แต่มีความเร็วสูงในการรับส่งข้อมูล ซึ่งเมื่อพอมาผสานกับเทคโนโลยี Cloud แล้ว จึงมีทางเป็นไปได้ ที่จะทำการติดตั้งเกมไว้บน Cloud แล้วให้เน็ต 5G ของ True ทำการส้งข้อมูลของภาพและการควบคุมไปกลับมา นั่นหมายความว่า ต่อให้เราไม่มีเครื่อง PC หรือเครื่อง Console อยู่ในมือ ก็สามารถเล่นเกมเหล่านั้นบนสมาร์ทโฟนผ่านทางแอปพลิเคชั่น Netboom ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับรับและส่งข้อมูลกับทาง Bifrost Cloudได้นั่นเอง



โดยเกมที่ทาง True 5G  Cloud Gaming by Netboom ยกมา ก็ได้จัดเกมระดับ AAA กว่า 300 เกมที่อยู่ทั้งบน PC และ Console  มาให้อย่างจัดเต็ม อาทิ Overwatch, FallGuy, PUBG, League of Legend, Tekken 7, และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยบนแอป Netboom จะมีโหมดสำหรับใช้เล่นเกมอยู่ทั้งหมด 3 โหมด ประกอบไปด้วย

  • “Free Game” รวมเกมหลากหลายแนว ให้เลือกเล่นฟรี ได้ทันที

  • “Instant Play” เชื่อมต่อเกมกับสโตร์เกมดัง อย่าง Steam, Epic Game และ Origin ดึงเกมโปรดมาเล่นได้ตามที่ต้องการ

  • “PC Mode” โหมดการเล่นเกมบนมือถือ เหมือนมี PC ส่วนตัวไปทุกที่ สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ Window 10 ได้บนมือถือหรือแท็บเล็ตได้


ทางคุณ พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่าในปัจจุบัน "ในประเทศไทยมีเกมเมอร์ 16 ล้านคน ที่เรียกว่าเกมเมอร์ตัวจริงหรือ Serious Gamer" โดย 3 โหมดหลักของ Netboom  ที่กล่าวมานี้เหมาะกับเหล่า Serious Gamer เป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถที่จะรองรับเหล่า Casual Gammer หรือมือใหม่ให้มาลองเล่นเกมสนุก ๆ แบบจัดเต็ม ได้เช่นกัน เพราะโหมด Free Game จะมีทั้งเกมฟรี  เกมที่เล่นง่าย ๆ แต่สนุก ให้เล่นอยู่ด้วยนั่นเอง


คุณมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป-คณะทำงาน 5G ด้านผู้บริโภค บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ประเทศไทยมี Characteristic การเล่นเกมที่ไม่เหมือนกับต่างประเทศ ประเทศไทยจะเน้นเล่นบนมือถือ ตลาดเกมมือถือในไทยจึงใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับต่างประเทศที่การเล่นเกมบนมือถือประมาณ 50% แต่ในไทยสูงกว่ามากถึง 60% เพราะการที่ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ต้องมี Acces เข้าถึง PC กับ Console ได้ มันก็เลยเป็นข้อจำกัดในการเล่นเกมที่ต้องเล่นบนเครื่อง เพราะฉะนั้นการที่เราทำ Cloud Gaming เข้ามา มันจึงเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาเกม และผู้ให้บริการเกมสามารถที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานบนมือถือได้"



อยากใช้บริการ "True 5G  Cloud Gaming by Netboom" ต้องทำอย่างไร ?

สำหรับผู้ที่สนใจ ขั้นตอนการสมัครแพ็กเกจ True 5G Cloud Gaming ก็สะดวกมาก มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้


1. เข้าเว็บไซต์ http://5g.truemoveh.com/th/cloudgame เพื่อซื้อแพ็กเก็จ จากนั้นรอรับ CODE การใช้งานผ่านทาง SMS 


2. จากนั้นเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น NETBOOM บน App Store หรือ Google play ก็ได้


3. นำ CODE ที่ได้รับผ่านทาง SMS มาเติมที่หน้าแลกรหัส เพื่อรับชั่วโมงการใช้งาน เพียงเท่านั้น ก็สนุกไปกับเกมบนแพลตฟอร์ม TRUE 5G CLOUD GAMIMG ได้ทุกที่ ทุกเวลา!


พิเศษยิ่งกว่ากับบริการนี้ !! ใครที่เป็นลูกค้าทรู 5G จะสามารถเล่นเกมบนบริการได้ฟรี 30 วัน จำกัดเวลา 80 ชั่วโมง มูลค่า 299 บาท เมื่อสมัครแพกเกจ True 5G Ultra Max Speed 699 บาทขึ้นไป พร้อมซื้อเครื่อง Galaxy S21 Series 5G ตั้งแต่วันที่ 11-30 มิถุนายน 2564 หรือซื้อเครื่อง 5G รุ่นอื่น พร้อมแพกเกจ True 5G Ultra Max Speed 1,199 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 11-18 มิถุนายน 2564 โดยสามารถซื้อเครื่องที่ร่วมรายการได้ผ่านช่องทางทรูช้อป และทรูช้อปใน 7-Eleven ทั่วประเทศ


 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง