รีเซต

เปิดสาเหตุได้สิทธิ“เยียวยาเกษตรกร” แต่ยังไม่ได้เงิน ทำอย่างไร?

เปิดสาเหตุได้สิทธิ“เยียวยาเกษตรกร” แต่ยังไม่ได้เงิน ทำอย่างไร?
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 10:12 )
488
เปิดสาเหตุได้สิทธิ“เยียวยาเกษตรกร” แต่ยังไม่ได้เงิน ทำอย่างไร?

        

โครงการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แต่ล่าสุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรกร(ธ.ก.ส.) ยังไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยาเกษตรกร งวดแรก 5,000 บาทได้

       

ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่เกษตรกร มีการแจ้งเลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง หรือไม่พบบัญชีกว่า 2 แสนราย แม้ว่าเกษตรกรหลายรายได้เข้าไปแจ้งช่องทางการโอนเงินที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ไปแล้ว และจากการตรวจสอบของธ.ก.ส.พบว่า บัญชีที่แจ้งเป็นบัญชีของธนาคารอื่น ที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนผูกเลขที่บัญชีกับระบบพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ทำให้ธ.ก.ส.ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องในการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ว่าเป็นบัญชีของเกษตรกรรายนั้นจริงหรือไม่ ดังนั้นจึงทำให้ยังไม่สามารถโอนเงินให้เกษตรกรได้ 

 


       

ธ.ก.ส.จึงได้แนะนำให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ  และยังไม่ได้รับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรเข้าไปลงทะเบียนผูกเลขที่บัญชีกับระบบพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว  ค่อยไปแจ้งข้อมูลเลขที่บัญชีกับธ.ก.ส.เพื่อขอรับการโอนเงินเยียวยาอีกครั้ง โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com และ เว็บไซต์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ https://www.moac.go.th/ หรือ เว็บไซต์อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรฯ https://xn--12caq1cmihk5faagib8c8a8czf6aw8c4kdg20a.com/

 

        ส่วนวิธีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกเลขที่บัญชีกับระบบ ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก มีวิธีง่ายๆ โดยสิ่งที่เกษตรกรต้องใช้ลงทะเบียน ได้แก่

        1. สมุดบัญชีเงินฝาก

        2.เลขที่บัญชีเงินฝาก

        3.เลขบัตรประจำตัวประชาชน  หมายเลขโทรศัพท์มือถือ

 

จากนั้นนำเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปผูกกับบัญชีเงินฝาก โดยสามารถลงทะเบียนกรอกข้อมูลได้ที่ ตู้ ATM Mobile Banking  สาขาธนาคารเจ้าของบัญชี หรือ เว็บไซต์ธนาคารเจ้าของบัญชี ก็จะสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์ได้แล้ว 

 


       

สำหรับความคืบหน้าการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ณ วันที่ 7 มิถุนายน 2563  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งข้อมูลเกษตรกรให้กับ ธ.ก.ส. ทั้งสิ้น 7,684,132 ราย แบ่งเป็น เกษตรกรกลุ่มที่ 1 จำนวน 6,855,421 ราย เกษตรกรกลุ่มที่ 2 จำนวน 828,711 ราย และเป็นข้าราชการ 91,426 รายธ.ก.ส.โอนเงินแล้ว 7,111,852 ราย วงเงินรวม 35,557.91 ล้านบาท ยังไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลกับกระทรวงเกษตรอีกครั้ง 132,908 ราย ไม่พบบัญชีหรือบัญชีไม่ถูกต้อง 214,189 ราย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง