รีเซต

ศบค.ผุด "ระยองโมเดล" จัด "แข่งบอลลีก-คอนเสิร์ต-เปิดกองถ่าย" แบบมีผู้ชมแห่งแรกในไทย

ศบค.ผุด "ระยองโมเดล" จัด "แข่งบอลลีก-คอนเสิร์ต-เปิดกองถ่าย" แบบมีผู้ชมแห่งแรกในไทย
มติชน
17 กรกฎาคม 2563 ( 13:14 )
52
ศบค.ผุด "ระยองโมเดล" จัด "แข่งบอลลีก-คอนเสิร์ต-เปิดกองถ่าย" แบบมีผู้ชมแห่งแรกในไทย
ศบค.ผุด “ระยองโมเดล” จัด “แข่งบอลลีก-คอนเสิร์ต-เปิดกองถ่าย” แบบมีผู้ชมแห่งแรกในไทย

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ช่วงเช้าวันนี้ ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก หารือในกรณีของ จ.ระยอง มี่มีความตื่นตระหนกซักระยะหนึ่ง แต่ในขณะนี้ก็กลับมาใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติแล้ว โดยหารือกันว่ามาตรการฟื้นฟูจะต้องดำเนินการในเชิงเร่งจะไม่ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ โดยได้เสนอ 5 กิจกรรม เพื่อรณรงค์ร่วมใจฝ่าโควิด จ.ระยอง ได้แก่

1.ขอความร่วมมือภาครัฐจัดประชุมสัมมนาใน จ.ระยอง ซึ่งเป็นมาตรการที่สามารถปฏิบัติได้ทันที

2.ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน เช่น ให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) บุคลากรทางการแพทย์ ให้ลงพื้นที่นี้ก่อน

3.การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจากทีมไทยลีก ในรูปแบบใหม่ เป็นแห่งแรก ไม่ใช่เป็นการแข่งขันธรรมดา แต่จะมีผู้ชมด้วย โดยจะมีการจัดในรูปแบบ New normal โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้รับผิดชอบ

4.การจัดการแสดงคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่เป็นแห่งแรก ที่เป็นการแสดงดนตรีสด โดยจะให้เป็นการทดลองระบบแห่งแรกที่ จ.ระยอง

และ 5.การจัดกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศในพื้นที่ ซึ่งจะเข้ามาในรูปแบบของ Villa Quarantine ที่เป็นพื้นที่กำหนดการพักลักษณะกลุ่ม ซึ่งกองถ่ายนั้นจะต้องมีการเดินทางมาเป็นกลุ่มคณะใหญ่กว่า 100 คน แต่จะมีกระบวนการกักกันโรค ไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง