รีเซต

พัทยาแทบร้าง หลังชลบุรียอดโควิดพุ่งอับดับ 1 นักท่องเที่ยวผวา ร้านเตียงร่มกังวล

พัทยาแทบร้าง หลังชลบุรียอดโควิดพุ่งอับดับ 1 นักท่องเที่ยวผวา ร้านเตียงร่มกังวล
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 18:44 )
124
พัทยาแทบร้าง หลังชลบุรียอดโควิดพุ่งอับดับ 1 นักท่องเที่ยวผวา ร้านเตียงร่มกังวล

นักท่องเที่ยวผวา หลังชลบุรียอดโควิดพุ่งอันดับ 1 ของประเทศ ทำหาดพัทยาแทบร้าง มีคนมาเที่ยวบางตา ทำบรรยากาศเงียบเหงา เจ้าของเตียงร่มยังกังวล

 

วันที่ 3 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศูนย์ข้อมูลโควิด-19 เปิดเผยข้อมูลว่า จ.ชลบุรี ขึ้นติดอันดับ 1 มีผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุดในประเทศไทย โดยพบว่า จ.ชลบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อถึง 351 คน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา พบว่าบรรยากาศชายหาดพัทยาดูเงียบเหงาขึ้นมาทันที ซึ่งแตกต่างจากช่วงวันหยุดปีใหม่เป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยออกมานั่งพักผ่อนตามร่มเตียงเพียงเล็กน้อย ส่วนชาวต่างชาติก็ออกมาเดินเล่นและออกกำลังกายบริเวณริมชายหาดพัทยา ส่งผลให้บรรยากาศพัทยาดูเงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัดเจน

 

น.ส.ประภัสสร ธูปหอม ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา กล่าวว่า ช่วงวันหยุดปีใหม่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็มาใช้บริการร่มเตียงกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็มีความกังวลในการปิดชายหาดเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่พัทยามียอดสูงขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีความกลัวในการแพร่ระบาดของโรคแต่อย่างใด เนื่องจากโควิด-19 มีแพร่ระบาดมาแล้ว 2 ปี

 

ซึ่งตนก็มีการป้องกันเป็นอย่างดี ตนยังมีความกังวลถ้ามีการปิดประเทศ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาแล้วจะไปพักผ่อนที่ไหน ตนแค่อยากให้ภาครัฐมีมาตรการที่เข้มงวด และไม่อยากให้ปิดชายหาดพัทยา เพราะจะทำให้ส่งผลกระทบ ทั้งนี้ทางร้านก็ปฏิบัติตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ แอลกอฮอล์ ให้ลูกค้านั่งเว้นระยะห่าง และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง