รีเซต

ผบ.ตร.สั่งด่วน! ชุดพิสูจน์หลักฐาน-เก็บกู้ คลี่คลายเหตุโกดังประทัดระเบิด

ผบ.ตร.สั่งด่วน! ชุดพิสูจน์หลักฐาน-เก็บกู้ คลี่คลายเหตุโกดังประทัดระเบิด
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2566 ( 20:00 )
59
ผบ.ตร.สั่งด่วน! ชุดพิสูจน์หลักฐาน-เก็บกู้ คลี่คลายเหตุโกดังประทัดระเบิด

วันนี้ (29 ก.ค.66 ) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณี สภ.มูโน๊ะ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บพลุและดอกไม้ไฟ มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 91 ราย สาหัส 15 ราย มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง เหตุเกิดบริเวณห้องแถวในตลาดมูโน๊ะ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหโก-ลก จว.นราธิวาส วันนี้ (29 ก.ค.66) เวลา 15.20 น. นั้น 


หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้  พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  มอบ พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ผบก.ภ.จว.นราธิวาส) ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ พร้อมกับนำตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และเตรียมชุดพนักงานสอบสวนคอยอำนวยความสะดวกทางคดีขณะนี้ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้อยู่ที่เกิดเหตุร่วมกับ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กำลังเร่งช่วยเหลือและบริหารจัดการที่เกิดเหตุ โดยมีการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือที่ สภ.มูโน๊ะ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ


สาเหตุเบื้องต้น คาดว่าน่าเกิดจากการเชื่อมเหล็กในโกดังเก็บประทัด ส่วนรายละเอียดคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ว่าเหตุการดังกล่าวเป็นความประมาทของผู้ใด มีการตรวจสอบการเก็บประทัดเป็นไปตามกฏหมายหรือไม่ โดย ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า (ศปก.สน.) เพื่อสอบสวนเบื้องต้นแล้ว ส่วนการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ จะได้ร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือ เยียวยาต่อไป


นอกจากนี้ โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส บูรณาการหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือโดยเร็ว ทุกมิติ ทั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ ทีมตรวจพิสูจน์ ทีมสอบสวนดำเนินคดี และให้ถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตรวจสอบทุกพื้นที่ที่ได้มีการขออนุญาตประกอบกิจการเกี่ยวกับการครอบครอง จำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟ เพื่อลดโอกาสในการเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอีก ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อญาติ หรือสอบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อประสานงาน ที่ พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.มูโน๊ะ หมายเลขโทรศัพท์ 08-4840-1851 ได้โดยตรง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง