รีเซต

ลอตเตอรี่วุ่นไม่เลิก! ชาวเลยมายกหมู่บ้านแห่สมัครขอโควต้า

ลอตเตอรี่วุ่นไม่เลิก! ชาวเลยมายกหมู่บ้านแห่สมัครขอโควต้า
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 18:17 )
753
ลอตเตอรี่วุ่นไม่เลิก! ชาวเลยมายกหมู่บ้านแห่สมัครขอโควต้า

วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมา หลังจากที่มีประท้วงที่หน้าไปรษณีย์เลย ไปรษณีย์วังสะพุง ไปรษณีย์ด่านซ้ายและไปรษณีย์ภูเรือ ที่เป็นวันรับลอตเตอรี่ สำหรับคนที่มีโควต้ากดซื้อได้  หลังจากนั้นได้มีกลุ่มยี่ปั้ว และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเร่ ตามต่างจังหวัดต่างๆ มารอรับซื้อด้วย หลังจากราคาล็อตเตอรี่พุ่ง ฉบับละ 88 บาท ล่าสุดวันนี้ 91-92 บาท และยังไม่มีหน่วยงานไหนไปกำกับดูแลเรื่องราคา ซึ่งงวดนี้แพงกว่าทุกงวด


และในวันนั้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้า กว่า 2,000 คน ลุกฮือ ไม่ยอมให้คนที่ได้รับโค๊วต้าเข้าไปรับที่ไปรษณีย์ และเดินทางไปหาผู้ใหญ่ของอำเภอและจังหวัดเลย จนเดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จากนั้น ได้มีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย เข้ารับเรื่องร้องเรียน  และ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กล่าวอธิบายกับพี่น้องประชาชนว่า โดยตามคำเรียกร้องของพ่อค้าแม่ค้าล๊อตเตอรี่ สรุปได้ว่า 1 โดยข้อเรียกร้องคือ อยากให้ทำหนังสือถึงกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอสนับสนุนโควตาผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยจังหวัดเลย โดยขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลโดยตรง สั่งจ่ายผ่านไปรษณีย์ ตามรายชื่อที่ ที่พี่น้องลงทะเบียนไว้กว่า 3,000 คน โดยมีการส่งชื่อไปกองสลากเรียบร้อยแล้ว 

ล่าสุดวันนี้ เป็นวันที่ 2 ที่มี ผู้ค้าลอตเตอรี่ รายย่อยกว่า 4,500 คนเดินทางมายังศาลากลางตั้งแต่เช้าตรู่ จนถึงเวลานี้ยังทยอยมาเรื่อยๆ ทำให้ผู้ค้าสลากรายย่อยเข้าใจผิดไปกันใหญ่และยังแห่กันมาที่ศาลากลาง โดยบอกคนในชุมชนยกหมู่บ้าน จนมาทั้งอำเภอเกือบทั้งจังหวัด  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องกันวุ่น ตลอดทั้งวัน 


วันนี้ได้มีมิจฉาชีพ ที่นำเอกสาร การขอโควต้า ที่อดีตที่สำนักงานจังหวัดเลย เคยมีนั้นนำมาถ่ายเอกสารและนำไปจำหน่ายให้กับผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยในฉบับละ 10-20 บาท และมีประชาชน ผู้ค้ารายย่อยจำนวนมากไปซื้อมาเพื่อมากรอกเอกสาร  แต่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ต้องมาแก้ข่าวและอธิบายกันวุ่นทั้งวัน จนผู้ค้าสลากรายย่อยมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถอธิบายให้เข้าใจ แต่คงยังคงมีผู้ค้าสลากรายย่อยทยอยมาเรื่อยไม่ขาดสาย ตลอดทั้งวัน ล่าสุด 2 วันที่ผ่านมามีผู้ลงชื่อเพิ่มแล้ว 25,000 คน และคาดว่าวันนี้จะมีผู้ลงชื่อเพิ่มอีกประมาณ 10,000-13,000 คน ซึ่งภาพรวมอาจจะถึง 40,000-45,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราคาลอตเตอรี่พุ่ง! แม่ค้าลุกฮือหน้าไปรษณีย์เลย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง