รีเซต

เพื่อไทย ประกาศแลนด์สไลด์กทม. เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ไร้ชื่อ 'เก่ง การุณ-อนุดิษฐ์'

เพื่อไทย ประกาศแลนด์สไลด์กทม. เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ไร้ชื่อ 'เก่ง การุณ-อนุดิษฐ์'
มติชน
11 กรกฎาคม 2565 ( 12:37 )
72
เพื่อไทย ประกาศแลนด์สไลด์กทม. เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ไร้ชื่อ 'เก่ง การุณ-อนุดิษฐ์'

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคพท. อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรค พท., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรค พท., นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจ และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เบื้องต้นของพรรคพท.รวม 21 เขต โดยมีทั้งบุคคลที่เป็นส.ส.เดิมและเป็นบุคคลหน้าใหม่

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลังจากได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือตอนบนไป วันนี้จะเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ซึ่งเรามีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนให้รอดพ้นวิกฤต ในฐานะตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ หลังจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.บางส่วนแล้ว เราจะเปิดตัวให้ครบหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ตามลำดับ โดยจะให้เสร็จภายใน 1-2 เดือน เพื่อลงไปทำงานร่วมกับประชาชน ไปบอกว่าสิ่งที่จะเป็นความหวัง อนาคตของประเทศไทยคือ นโยบายของพรรคซึ่งเป็นจุดแข็ง เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ เราไม่เคยหวาดหวั่นว่าระบบการเลือกตั้งและวิธีการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร เราพร้อมจะสู้ สำหรับกทม.เป็นเหมือนหัวใจการปกครอง และพรรค พท.ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกระแสในกทม.ในขณะนี้ เป็นกระแสเรียกร้องให้ประชาธิปไตยกลับมา กระแส กทม.จะช่วยให้เรากลับมาทำงานได้

 

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า วันนี้ความไม่ชัดเจนในการแบ่งเขต ทำให้การตัดสินใจคัดเลือกผู้สมัครค่อนข้างยาก มีตัวผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องตัดสินใจรอบด้าน และเป็นเหตุผลส่วนตัวที่ต้องอาศัยเวลาในการเปิดตัว ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกเราให้กลับมาแลนด์สไลด์ เพื่อนำอนาคตกลับมาสู่ประเทศไทย

 

 

ด้าน นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า พรรค พท.พร้อมแล้วที่จะดูแลพี่น้องประชาชน กทม.คู่ขนานกันไประหว่าง ส.ส และส.ก เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ซึ่งไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร ภายใต้กติกาแบบไหน พรรคพท.เราพร้อมที่จะสู้ทุกรูปแบบ และการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรค พท.ในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและรอโอกาสที่จะได้ใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ผู้แทนฯ และรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

 

“เดินไปตรงไหนก็มีแต่คนถามว่าเมื่อไหร่รัฐบาลจะไปสักที เพราะมีแต่คนอยากเลือกตั้งใหม่ อยากถามว่าเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลาออกเสียที เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกผู้แทนคนใหม่ ขอเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์คืนอำนาจให้ประชาชน ให้ได้มีโอกาสเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งพรรค พท.พร้อมที่จะอาสามาแก้ไขวิกฤตประเทศ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรค พท.กลับมาแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้ง เพื่อให้เราได้มาร่วมกันแก้ไขวิกฤตปัญหาในครั้งนี้” นางพวงเพ็ชร กล่าว

 

 

โดยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรค พท. ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย

 

1.นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ 2.น.ส.จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก 3.น.ส.นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา 4.นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง 5.น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร 6.นายพชร ธรรมมล เขตราชเทวี 7.นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ 8.นายสุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ 9.นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง 10. นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน

 

11.นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ 12.นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว 13.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี 14.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา 15. นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก 16.น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง 17.นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา 18.นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน 19.นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง 20.นายวัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม และ 21.นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง