รีเซต

หมอนิธิ แฉมีกลุ่มคนนำซิโนฟาร์มไปขายต่อ-เรียกเก็บเงิน ลั่นขอให้เลิก-มีความผิด

หมอนิธิ แฉมีกลุ่มคนนำซิโนฟาร์มไปขายต่อ-เรียกเก็บเงิน ลั่นขอให้เลิก-มีความผิด
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 14:30 )
46
หมอนิธิ แฉมีกลุ่มคนนำซิโนฟาร์มไปขายต่อ-เรียกเก็บเงิน ลั่นขอให้เลิก-มีความผิด

 

หมอนิธิ แฉมีกลุ่มคนนำซิโนฟาร์มไปขายต่อ-เรียกเก็บเงิน ลั่นขอให้เลิก-มีความผิด ทั้งคดีอาญาและแพ่งตามข้อตกลงที่ทำไว้กับราชวิทยาลัยได้

 

 

วันที่ 29 มิ.ย.64 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ถึงการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มว่า

 

 

 

ถึงวันนี้ได้มีหลายบริษัทหลายองค์กรเข้าไปรับวัคซีนตัวเลือก Sinopharm กับสถานพยาบาลหลายๆ แห่งแล้ว มีทั้งคน องค์กร บริษัทที่ได้ไปรับอย่างราบรื่น หลายคนหลายองค์กร บริษัท และสถานพยาบาลมีปัญหาติดขัด(ขัดใจ)กันมากบ้างน้อยบ้าง แต่ทุกคนก็ได้รับวัคซีนกันไปหลายหมื่นคน หลายพันองค์กร จากร้อยกว่าสถานพยาบาลแล้ว

 

 

 

ผมอยากขอร้อง ขอความช่วยเหลือทุกๆคน บริษัท/องค์กรและสถานพยาบาลที่ได้เจอปัญหาและแก้ไขเข้าใจจุดติดขัดต่างๆ จนราบรื่นเรียบร้อย แล้วช่วยเป็นพี่เลี้ยงเข้ามาในสื่อต่างๆ ที่ผม หรือราชวิทยาลัย หรือศูนย์วัคซีน Sinopharm ได้โพสต์ไว้เป็นสาธารณะหรือในกลุ่ม Line เพื่อช่วยตอบ แนะนำและแก้ปัญหาให้คนอื่นๆ ด้วยกันครับ ยามนี้คนไทยจะรอดได้เมื่อทุกคนที่สามารถออกมาช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยครับ

 

 

 

มีอีกสองเรื่องที่อยากจะสื่อถึงคราวเดียวกันด้วยเลยคือ เรื่องแรกพบมีคนนำวัคซีนตัวเลือก Sinopharm ไปหากิน (ต้องเรียนว่าหากินบนความทุกข์คนอื่นอย่างแท้) นำไปขายต่อ เรียกเก็บเงิน เปิดรับเงินจอง ซึ่งในระยะที่ 1 นี้ทางราชวิทยาลัยไม่ได้อนญาตให้ใครทำเช่นนั้นเลย ถ้าบริษัทใด กลุ่มใดทำเช่นนั้น ท่านอาจผิดทั้งคดีอาญาและแพ่งตามข้อตกลงที่ทำไว้กับราชวิทยาลัยได้

 

 

 

ประเด็นที่สองคือสถานพยาบาลต่างๆ ผมขอความกรุณาให้พยายามช่วยเหลือพี่น้องคนไทยกันให้เต็มที่ด้วยครับ ผมเข้าใจดีว่าการให้บริการฉีดวัคซีนนี้มีงานเพิ่มค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสำหรับสถานพยาบาลเอกชน ขอให้ช่วยกันปรับเพื่อให้ให้บริการฉีดให้ประชาชนได้มากและเร็วที่สุดด้วยครับ ได้ข่าวว่าหลายๆแห่งเลือกรับแต่องค์กร/บริษัทใหญ่ๆเพื่อความง่ายในการบริหารจัดการ……แต่ยามนี้เราไม่ช่วยกันแล้วจะให้ใครมาช่วยล่ะครับ ขอร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง