รีเซต

รัสเซียเปิด 'ทางรถไฟใต้ดิน' ระยะใหม่ ฝีมือบริษัทจีน

รัสเซียเปิด 'ทางรถไฟใต้ดิน' ระยะใหม่ ฝีมือบริษัทจีน
Xinhua
8 ธันวาคม 2564 ( 11:41 )
38
รัสเซียเปิด 'ทางรถไฟใต้ดิน' ระยะใหม่ ฝีมือบริษัทจีน
มอสโก, 8 ธ.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันอังคาร (7 ธ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ร่วมพิธีเปิดทางรถไฟใต้ดินมอสโกระยะใหม่ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นฝีมือการสร้างของบริษัทก่อสร้างเส้นทางรถไฟจีน (CRCC) ผ่านระบบวิดีโอ โดยนับเป็นครั้งแรกที่รัสเซียใช้บริการบริษัทจีนก่อสร้างทางรถไฟใต้ดิน และยังถือเป็นโครงการรถไฟใต้ดินแห่งแรกของบริษัทจีนในยุโรป

 

บริษัทฯ ก่อสร้างทางรถไฟใต้ดินความยาว 5.4 กิโลเมตร มาพร้อมสถานี 3 แห่ง และอุโมงค์ 9 แห่ง โดยเป็นส่วนหนึ่งของวงแหวนเปลี่ยนเส้นทางที่ 3 ระยะ 70 กิโลเมตรของรถไฟใต้ดินมอสโก

 

สถานีมิชูรินสกี โพรสเปกท์ (Michurinsky Prospekt) จัดเป็น "แลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับมิตรภาพจีน-รัสเซีย" ซึ่งประกอบด้วยสารพัดองค์ประกอบจีน อาทิ เสาสีแดง ลวดลายตัวอักษรจีน "โซ่ว" ที่มีความหมายว่าอายุยืน และเมฆมงคล

 

บริษัทฯ ได้พัฒนาเครื่องขุดเจาะอุโมงค์ 5 เครื่อง ที่สามารถทนทานอุณหภูมิ -30 องศาเซลเซียส ระหว่างการก่อสร้างโครงการนี้ที่ใช้เวลานาน 4 ปี 6 เดือนด้วย

ทั้งนี้ ทีมงานก่อสร้างของจีนและรัสเซียสามารถร่วมมือเอาชนะผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แก้ไขปัญหาทางวิศวกรรมระดับโลก และสร้างสถิติการก่อสร้างหลายรายการในรัสเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง