รีเซต

ญาติ "น้องดอม" เปิดใจ! รอแถลงรายละเอียดจากต้นสังกัดที่อังกฤษ

ญาติ "น้องดอม" เปิดใจ! รอแถลงรายละเอียดจากต้นสังกัดที่อังกฤษ
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:26 )
121
ญาติ "น้องดอม" เปิดใจ! รอแถลงรายละเอียดจากต้นสังกัดที่อังกฤษ


วันนี้ (15 ก.พ.) ที่ร้าน ส.พรหมเทพ ตั้งอยู่เลขที่ 776/1 หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นบ้านของนายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือน้องดอม หนึ่งในเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อปลายปี 2561 เป็นไปด้วยความเศร้าสลด เนื่องจากทางญาติได้รับแจ้งว่าน้องดอมได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว โดยภายในบ้านซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าชายแดนได้ปิดด้านหน้าเหลือเพียงประตูด้านข้างและนายบรรพต ก้อนคำ นางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดา รวมไปถึงนางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอม และนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก ผู้ที่เคยประสบเหตุติดในถ้ำหลวงด้วยกัน ได้ไปรวมตัวกันด้วยความเศร้าโศกเสียใจ


โดยทางญาติของน้องดอมระบุว่า จะยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตเนื่องจากต้องรอให้ทางต้นสังกัดที่ประเทศอังกฤษได้แถลงรายละเอียดก่อน ทั้งนี้ได้มีหลายองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เผยแพร่ข้อมูลทางเฟซบุ๊ก เช่น พระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นวัดดอยเวา ต.เวียงพางคำ ซึ่งน้องดอมเคยเป็นลูกศิษย์ ได้เผยแพร่ข้อความว่า 


"คิดดี พูดดี ทำดีขอแสดงความเสียใจครอบครัวของแม่น้อย ที่สูญเสียน้องดอม เด็กชายดวงเพชร พรหมเทพ (13หมูป่า) ขอดวงวิญญาณน้องดอมสู่สุคติภพเอ็นดูแต้น้องดอม กำลังมีอนาคต (คนเรารู้วันเกิด ไม่รู้วันตาย และมูลนิธิซิโก้ซึ่งสนับสนุนน้องดอมในการเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษก็ได้เผยแพร่ภาพและข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง" 


ทั้งนี้หลังเหตุการณ์ติดในถ้ำหลวงผ่านพ้นไปน้องดอมยังคงทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับโค้ชเอกและเพื่อนๆ รวมทั้งวัดดอยเวา เพื่อมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอลจนได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลให้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้เข้าคัดตัวจนติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ กระทั่งวันที่ 15 ส.ค.2565 น้องดอมโพสต์ภาพและข้อความผ่าน Instagram ส่วนตัวว่า "วันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ"


จากนั้นน้องดอมได้เดินทางไปประเทศอังกฤษและปรากฎภาพของน้องดอมที่ทำกิจกรรมที่ประเทศอังกฤษอย่างต่อเนื่องผ่านทาง IG:dom.003 กระทั่งได้เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า


ด้าน พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ระบุว่า เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. วันนี้ (15 ก.พ.66) แม่ของน้องดอมได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องดอมเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุจากการหกล้ม และมีอาการบาดเจ็บ 2-3 วัน และได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลซึ่งได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจมากเมื่อทราบข่าว ทุกคนพากันช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยส่วนตัวที่เคยเห็นน้องดอมเป็นเด็กน่ารัก เป็นเด็กที่มีมารยาท เนื่องจากพื้นฐานครอบครัวอยู่ใกล้วัด บิดามารดา ปู่ย่าตายาย พามาวัดตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้ซึมซับจนเป็นเด็กที่มีมารยาท จนเป็นที่รักของทุกๆคน การจากไปของน้องดอมในครั้งนี้ก็ทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก




ภาพ TNNOnline  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง