รีเซต

สุสานใหญ่สุดในบราซิลไม่พอรับร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

สุสานใหญ่สุดในบราซิลไม่พอรับร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 07:26 )
151
สุสานใหญ่สุดในบราซิลไม่พอรับร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้ (9 ก.ค.63) พนักงานสัปเหร่อที่สุสานวิลลาฟอร์โมซา ชานนครเซาเปาโลบอกว่า เป็นสัปเหร่อมานานถึง 25 ปี แต่ไม่เคยเห็นสุสานเต็มเร็วเช่นในขณะนี้มาก่อน ครอบครัวที่กำลังเศร้าโศกต้องเร่งจัดพิธีภายในเวลา 10-15 นาที เพราะสุสานจะต้องรีบฝังศพที่มีมากถึงวันละ 80 ราย เป็นเรื่องน่าตกใจและน่าเศร้ามากเพราะเป็นช่วงเวลาร่ำลาครั้งสุดท้ายให้กับผู้เป็นที่รักที่จากไป แต่พวกเขากลับมีเวลาไม่มากนัก บราซิลมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากเป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐ


กระทรวงสาธารณสุขบราซิลแถลงเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่กว่า 45,000 คน หนึ่งในนั้นประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนารู วัย 65 ปี ผู้นำบราซิลเผยว่า เขาติดเชื้อไวรัสโคโรนา ขอให้ประชาชนดูแลตนเอง หากเป็นคนหนุ่มสาวขอให้วางไว้ใจได้ว่าอันตรายเท่ากับศูนย์ ส่วนคนสูงวัยอย่างเขาอาจเสี่ยงสูงขึ้น

อย่างไรก็ดี เขารู้สึกสบายดีเพราะรับประทานไฮดรอกซีคลอโรวิน ยาต้านมาลาเรียที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐสนับสนุนว่ารักษาโรคโควิด-19 ได้ ก่อนหน้านี้เขาเผยกับซีเอ็นเอ็นบราซิลว่า รับประทานทั้งไฮดรอกซีคลอโรควินและแอซิโทรไมซิน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะระหว่างรอผลตรวจครั้งที่ 4 ในรอบ 4 เดือน 


ด้าน นพ.ลูอิซ เอนรีเก มันเดตตา ที่ถูกประธานาธิบดีโบลโซนารูปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรีสาธารณสุขเพราะรณรงค์ให้คนสวมหน้ากากอนามัยและอยู่บ้านแสดงความเป็นห่วงว่า ประชาชนจะเชื่อประธานาธิบดีว่ายาช่วยชีวิตได้ถึงร้อยละ 90 ทั้งที่ไม่ใช่ยารักษา เขาและรัฐมนตรีหลายคนเคยพยายามเตือนประธานาธิบดีให้ความสำคัญกับการระบาดอย่างจริงจังและมีแผนระดับประเทศในการแก้ปัญหา แต่ประธานาธิบดีไม่รับฟังและห่วงเศรษฐกิจมากกว่าชีวิตประชาชน

นอกจากนี้ นพ.ลูอิซ ยังได้อวยพรขอให้ประธานาธิบดีหายป่วยโดยเร็ว และขอให้นึกถึงประชาชนที่ตรวจพบในวันเดียวกันว่าติดเชื้อ เพราะคนเหล่านั้นไม่มีแพทย์ส่วนตัวดูแล 24 ชั่วโมงเหมือนประธานาธิบดี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง