รีเซต

ข้าวเพื่อหมอ หิ้วปิ่นโตส่งรพ.สนาม มธ.รังสิต แบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด(คลิป)

ข้าวเพื่อหมอ หิ้วปิ่นโตส่งรพ.สนาม  มธ.รังสิต แบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด(คลิป)
ข่าวสด
23 เมษายน 2563 ( 22:10 )
55
ข้าวเพื่อหมอ หิ้วปิ่นโตส่งรพ.สนาม  มธ.รังสิต แบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด(คลิป)

 

ข้าวเพื่อหมอ หิ้วปิ่นโตส่งรพ.สนาม มธ.รังสิต แบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด

วันที่ 23 เม.ย. ที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พี่เตเต้ หรือ พันชนะ วัฒนเสถียร ร่วมกับพันธมิตรและกลุ่มพี่น้องเพื่อนพ้องที่ก่อตั้งโครงการ fOOd fOr Fighters “ข้าวเพื่อหมอ” นัดนำส่ง ปิ่นโต ให้กับคณะแพทย์ พยาบาล ประจำโรงพยาบาลสนาม อาคาร (D-Luxx) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดยมี ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ พร้อมคณะแพทย์และพยาบาล ร่วมกิจกรรมและรับมอบปิ่นโตอาหาร ที่หน้าโรงพยาบาลสนามฯ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

พี่เตเต้ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับประชากรทั่วโลกอย่างที่พวกเราแทบไม่ได้ตั้งรับ จึงเกิดช่วงเวลาที่เราทุกคนต่างต้องลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ตนเองถนัด หรือสนใจด้วยความมุ่งมั่นว่าต้องการให้วิกฤตการณ์ครั้งนี้สงบลงและผ่านไปโดยเร็ว หรืออย่างน้อยช่วงระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้เราต่างกลับมาใช้ชีวิตอย่างได้ปกติสุข และอย่ากมีส่วนหนึ่งได้ช่วยเหลือบุคลากรทางแพทย์

 

" จึงได้ทำโครงการ ข้าวเพื่อหมอ โดยเราตระหนักดีว่าการจัดส่งอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์นั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่เราจะทำให้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีความจริงอีกด้านหนึ่งที่เราตระหนักดีว่า วิกฤตการณ์ครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มปริมาณการใช้ภาชนะประเภทใช้แล้วทิ้ง

ด้วยเหตุนี้หลังจากได้พบอาจารย์และได้พูดคุยกันถึงเรื่องภาชนะที่ใช้ จึงได้เกิดโครงการ ข้าวเพื่อหมอ หิ้วปิ่นโต เพื่อนำมาใช้ใส่อาหารเพื่อจัดให้กับคณะแพทย์ พยาบาลในโรงพยายาลสนาม 20 ชุด เป็นจุดเริ่มต้นโครงการ หิ้วปิ่นโต ข้าวเพื่อหมอ ในวันนนี้ "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง