รีเซต

คลังเล็งพิจารณาช่วยกลุ่มเข้าไม่ถึง 'เราชนะ' ทั้งไม่มีมือถือ-อินเตอร์เน็ต

คลังเล็งพิจารณาช่วยกลุ่มเข้าไม่ถึง 'เราชนะ' ทั้งไม่มีมือถือ-อินเตอร์เน็ต
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2564 ( 14:31 )
83
คลังเล็งพิจารณาช่วยกลุ่มเข้าไม่ถึง 'เราชนะ' ทั้งไม่มีมือถือ-อินเตอร์เน็ต

วันนี้ (24ม.ค.64) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ เราชนะ ออกมาแล้ว เบื้องต้นเป็นโครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือผ่านการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้แก่ประชาชน จำนวน 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน วงเงินโครงการ รวม 210,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะเริ่มต้นโอนเงินให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นจะเริ่มประเมินกลุ่มผู้ที่ความช่วยเหลือของรัฐบาลยังเข้าไม่ถึง อาทิ กลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ เข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ต กลุ่มบุคคลที่มีรายได้วันต่อวันโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่ายังมีกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงความช่วยเหลือจากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐเพราะติดในเงื่อนไขบางอย่าง รัฐบาลจะพิจารณาความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กลุ่มคนเหล่านี้อีกครั้ง เบื้องต้นจะเป็นหลังวันที่ 12 กุมภาพันธ์ (ตรงกับวันตรุษจีน) เพราะเป็นวันลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะวันสุดท้าย ซึ่งจะรู้จำนวนผู้ได้สิทธิเข้าร่วมและพิจารณา ว่าจะสามารถช่วยเหลือกลุ่มที่ยังตกค้างอยู่ในรูปแบบใดได้บ้าง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง