รีเซต

ชาวบ้านผวา ปิดบ้านเงียบ หลัง ดาวะห์จากอินโดฯ ติดโควิดเพิ่มอีก5

ชาวบ้านผวา ปิดบ้านเงียบ หลัง ดาวะห์จากอินโดฯ ติดโควิดเพิ่มอีก5
มติชน
10 เมษายน 2563 ( 10:20 )
202
1
ชาวบ้านผวา ปิดบ้านเงียบ หลัง ดาวะห์จากอินโดฯ ติดโควิดเพิ่มอีก5

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต่างปิดบ้านเรือนและอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากมีความกังวล หลังทราบว่า กลุ่มชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางกลับจากดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อ วันก่อนนั้นติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่น้อยกว่า 11 คน จึงป้องกันด้วยการปิดบ้านเรือน ในขณะที่บนท้องถนนก็มีรถสัญจรลดน้อยลงไป ประกอบการสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้นั้น ได้ปิดให้บริการห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ทำให้บริเวณนี้เงียบเหงาลงไปถนัดตา

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเก็บตัวอย่างเชื้อของกลุ่มดาวะห์อีก 11 คน ที่ยังคงอยู่ระหว่างการกักตัวที่อาคารที่พักนักกีฬา ภายในสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดนั้นพบว่า ผลการตรวจนั้นออกมาแล้ว 6 ราย ซึ่งพบว่า มีผลเป็นบวก หรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 5 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการย้ายทั้ง 5 รายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม เช้านี้ ซึ่งรวมมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในกลุ่มนี้เป็น 16 ราย จากที่กักตัว 22 ราย ส่วนผลการตรวจเชื้อที่เหลือนั้น คาดว่าจะออกมาในช่วงสายวันนี้ ส่วนผู้ที่ในขณะนี้ยังมีผลเป็นลบ เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนยังคงออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าตามตลาดนัด โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารสด และอาหารปรุงสำเร็จ ซึ่งตลาดนัดหลายแห่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังคงเปิดให้มีการจำหน่ายได้ ที่ตลาดนัดเกาะหมี อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตลาดชื่อดัง เพราะมีพ่อค้าแม่ค้า ที่เป็นชาวบ้านนำผลผลิตที่บ้านเรือนและชุมชนมาวางจำหน่าย โดยทางตลาดนัดได้เข้มงวดในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ติดป้ายห้ามคนที่ไม่ใสแมส เข้าไปในตลาดนัด ทำให้ตลาดแห่งนี้ผู้คน ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกันทางตลาดก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วตลาด เป็นประจำทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า พ่อค้าแม่ค้า ว่าเป็นตลาดปลอดเชื้อไวรัสโควิด 19 และตลอดเวลาที่จับจ่ายก็จะมีเสียงตามสายเน้นย้ำมาตรการป้องกันการติดเชื้อ เพื่อให้ชาวบ้านมีความเข้าใจและร่วมกันป้องกันโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง