รีเซต

คนหัวหมอต้องอ่าน!โกง คนละครึ่ง จับได้เจอลงโทษแรง

คนหัวหมอต้องอ่าน!โกง คนละครึ่ง จับได้เจอลงโทษแรง
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 14:37 )
121
คนหัวหมอต้องอ่าน!โกง คนละครึ่ง จับได้เจอลงโทษแรง

วันนี้ ( 27 พ.ย. 63 )หลังจากโครงการ คนละครึ่ง เปิดให้ประชาชนใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ผ่านไปกว่า 1 เดือน พบว่า ปัญหาหลักของโครงการคือ มีช่องว่างที่สามารถทุจริตเอาเงินสดออกมาได้ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างลูกค้ากับร้านค้า เบื้องต้น มีผู้กระทำผิดถูกถอดบัญชีการใช้งานไปแล้ว


ล่าสุด นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เผยว่า ปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนมามีมากกว่า 10 กรณี แต่กรณีที่พบมากที่สุดคือ ร้านค้า ร้านอาหาร คนละครึ่ง ฉวยโอกาสขึ้นราคา


นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการร้องเรียนที่ลูกค้ากับร้านค้า นำเงินส่วนต่างที่รัฐออกให้ มาแบ่งกันตามความพอใจ โดยที่ไม่มีการซื้อสินค้าจริง ทำให้ลูกค้ารายอื่นที่พบเห็นไม่พอใจ จึงร้องเรียนมายัง สคบ. ให้ตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้ สคบ.เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่กระทำผิดในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ทราบรายละเอียดเงื่อนไขทุกช่องโหว่ของโครงการ และเร่งดำเนินการแก้ไข ติดตามอย่างใกล้ชิด หากพบว่ากระทำผิด จะปิดแอปฯ หรือตัดสิทธิร้านค้าในทันที


ขณะเดียวกัน ประชาชนและร้านค้าที่ทำผิดเงื่อนไขลงทะเบียนคนละครึ่ง มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หากร้านธงฟ้ากระทำผิด ก็จะเพิกถอนร้านธงฟ้าออกจากโครงการทันที


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง