รีเซต

ไม่ไหวแล้ว!! ชาวบ้านวอนช่วยซ่อมถนน หลังทนมานานกว่า 40 ปี

ไม่ไหวแล้ว!!  ชาวบ้านวอนช่วยซ่อมถนน หลังทนมานานกว่า 40 ปี
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 08:34 )
122
ไม่ไหวแล้ว!!  ชาวบ้านวอนช่วยซ่อมถนน หลังทนมานานกว่า 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในอำเภอบ้านโป่ง เขตติดต่อกับ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากถนนที่ใช้กันภายในหมู่บ้านเกิดชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดน้ำท่วมขัง มีระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบจากเรื่องร้องเรียนดังกล่าว พบชาวบ้านกว่า 30 คนกำลังยืนรอพบกับผู้สื่อข่าวเพื่อร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวถนนสายดังกล่าวที่ปัจจุบันมีสภาพ เป็นหลุมเป็นบ่อ เหมือนวิ่งอยู่บนดาวอังคาร ตั้งแต่ริมถนนปากทางเข้า ไปจำนวน 2.5 กิโลเมตร และภายในหลุมเกิดมีน้ำท่วมขัง บางหลุมมีความลึกขนาด 10-25 เซ็น ซึ่งยากต่อกาสรสัญจรไปมา โดยเฉพาะชุดนักเรียน และ ชุดทำงาน ถูกน้ำที่ขังบนถนนกระเซ็นใส่กันแทบทุกราย จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก



ถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกภายในหมู่บ้าน ชื่อถนนบ้านดงมะม่วง-บ้านชายทุ่ง อยู่ในหมู่ที่ 2 ตำบลนครชุม อำเภอบ้านโป่ง มีระยะทางรวม 5กิโลเมตร ใช้สัญจรร่วมกันระหว่าง หมู่ที่ 2 ตำบลนครชุม อำเภอบ้านโป่ง หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านเลือก และหมู่ที่ 5, 6 ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยที่ถนนอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี



นายชูศักดิ์ แก้วสะอาด อายุ 42 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เผยความในใจพร้อมกับร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถนนสายนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านในชุมชนที่มีอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน มีชาวบ้านผู้อยู่อาศัยกว่า 50 คน ต้องใช้ถนนสายนี้เพื่อเข้าออกในหมู่บ้าน และเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านอื่นๆอีก

มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมาตลอดกว่า 40 – 50 ปีแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูและแก้ไข จนชาวบ้านต้องออกเรี่ยไรหาเงินกันเองเพื่อช่วยกันซ่อมแซมจนถนนสามารถวิ่งเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ จนวันนี้ต้องบอกว่าชาวบ้านอดกั้นทนกันมาสุดๆ แล้ว เพราะหลายครั้งที่ตนและชาวบ้าน ต่างไปร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานรัฐเลย ทำให้ชาวบ้านต้องเดินออกเรี่ยไรกันเองและนำเงินมาซ่อมให้สามารถใช้งานได้



หากมีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขโดยปรับปรุงถนนให้เป็นถนนคอนกรีต หรือ ถนนบดอัดราดยางมะตอย และมีสภาพแข็งแรงไม่ทรุดจนกลายเป็นหลุมเป็นบ่ออีก ชาวบ้านจะได้คลายทุกข์ปัญหาเดือดร้อนที่ต้องทนมากว่า 40 ปี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง