รีเซต

ตัวเมืองสุพรรณอ่วม น้ำท่าจีนทะลักท่วมแล้ว เร่งเสริมคันกั้น หนักสุดในรอบ 10 ปี

ตัวเมืองสุพรรณอ่วม น้ำท่าจีนทะลักท่วมแล้ว เร่งเสริมคันกั้น หนักสุดในรอบ 10 ปี
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2564 ( 16:06 )
61
ตัวเมืองสุพรรณอ่วม น้ำท่าจีนทะลักท่วมแล้ว เร่งเสริมคันกั้น หนักสุดในรอบ 10 ปี

สุพรรณบุรี ท่าจีนเอ่อล้นเขื่อนกั้นตัวเมือง ทะลักท่วมเทศบาลเมืองสุพรรณแล้ว เร่งเสริมแนวคั้นกั้นน้ำ นายกเทศบาลเมืองเผยมวลน้ำมากวิกฤตในรอบ 10 ปี

 

วันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำท่าจีนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดยังได้รับผลกระทบหนัก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ และพื้นที่ราบลุ่มต่ำ จำนวนกว่า 10 อำเภอ

 

ขณะที่ในพื้นที่เศรษฐกิจ ตลาดสด เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ระดับน้ำแม่น้ำท่าจีนอยู่ที่ 6.32 เมตร เพิ่มขึ้นอีก 9 ซม. สูงกว่าถนนพระพันวษา 72 ซม. ซึ่งระดับน้ำมีจำนวนมาก เข้าทะลักท่วมในพื้นที่บางส่วน ช่วงเช้านี้ ด้าน กอ. รมน. จังหวัดสพรรณบุรี โดย พ.อ.ชัยยันต์ พูลละเอียด ส.อ.วนัส เฟื่องฟู ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 และกองช่างเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

ได้ทำการจัดตั้งก่อกระสอบทรายกั้นน้ำ ณ บริเวณริมแม่น้ำท่าจีนชุมชนวัดพระรูป จะเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำเพิ่มขึ้น และเข้าบล็อคน้ำในจุดที่มีน้ำรั่วเข้ามาในพื้นที่โดยเร็ว จะพยายามรักษาพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ ล่าสุดได้ประกาศให้ประชาชนเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูง เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากปริมาณน้ำมากเกินความจุของแม่น้ำท่าจีน

 

 

ด้าน นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์แม่น้ำท่าจีนในปีนี้ มีปริมาณน้ำมากกว่าปี 2554 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน ส่วนเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ระดับน้ำแม่น้ำท่าจีนอยู่ที่ 6.32 เมตร เพิ่มขึ้นอีก 9 ซม. สูงกว่าถนนพระพันวษา 72 ซม. ทำให้เอ่อท่วมในพื้นที่ต่างๆ หลายชุมชนที่อยู่ริมน้ำ เช่น ชุมชนวัดพระรูป ชุมชนวัดไชนาวาส ชุมชนวัดประตูสาร ถือว่าตอนนี้เป็นจุดวิกฤตของปริมาณน้ำเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากน้ำเยอะเกินเขื่อนกั้น

 

 

"ตอนนี้จึงได้วางแนวทางเสริมคันกั้นน้ำ เพื่อสู้กับปริมาณน้ำ ขอเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพิ่มจากบรรเทาสาธารณภัยสุพรรณบุรีอีก 5 เครื่อง ตั้งวางตามจุดเสี่ยง เพื่อระบายน้ำออก ทั้งจุด รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ตลาดสด และพื้นที่เศรษฐกิจใจกลางเมืองสุพรรณบุรี ทั้งนี้เราได้ประกาศเตือนประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง ให้ประชาชนที่อาศัยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้เร่งขนย้ายทรัพย์สิน และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ตลอด 24 ชม." นายเอกพันธุ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง