รีเซต

โดนอีกราย! เด้ง นายอำเภอเมืองชุมพร เซ่น บ่อนไก่ชน หลังเพจดังแฉภาพ

โดนอีกราย! เด้ง นายอำเภอเมืองชุมพร เซ่น บ่อนไก่ชน หลังเพจดังแฉภาพ
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 13:29 )
101
โดนอีกราย! เด้ง นายอำเภอเมืองชุมพร เซ่น บ่อนไก่ชน หลังเพจดังแฉภาพ

โดนอีกราย สั่งย้าย นายอำเภอเมืองชุมพร เซ่น บ่อนไก่ชน หวั่นแพร่ โควิด หลังเพจดังโพสต์แฉภาพกลุ่มคนจำนวนมากนั่งและยืนเชียร์ไก่ชน

 

วันที่ 7 ม.ค.2564 รายงานข่าวแจ้งว่า มีคำสั่งด่วนที่สุดกรมการปกครอง กระทรวงมหาไทย ให้ข้าราชการ แนบท้ายคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 20/2564 ลงวันที่ 6 ม.ค.2564 ให้ย้าย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร (ผู้อำนวยการระดับสูง) ไปช่วยราชการกรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า สืบเนื่องจากกรณีปล่อยให้มีการเปิดบ่อนไก่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จน จ.ชุมพร ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาดจากกลุ่มบุคคลจำนวนมากที่เข้าไปเล่นพนันชนไก่ตามที่เพจชมรมแพทย์ชนบท นำภาพไปโพสต์ จนมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจังหวัดชุมพร มีสนามชนไก่ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด 18 แห่ง จากพื้นที่ 8 อำเภอ โดยในช่วงเดือน ธ.ค.2563 ทางจังหวัดได้ออกใบอนุญาตให้มีการเปิดสนามชนไก่เป็นกรณีพิเศษเนื่องในงานประจำปี คือ งานเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาด ประจำปี 2563 ได้ออกใบอนุญาตเป็นกรณีพิเศษเนื่องในงานเทศกาลตามประเพณีประจำปีดังกล่าว ให้เปิดสนามชนไก่ได้แห่งละ 1 วัน โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ตั้งแต่วันที่ 1-30 ธ.ค.2563 จนกระทั่งตกเป็นข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง