รีเซต

บ้านหมี่ลพบุรีน้ำท่วมสูงประชาชนใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

บ้านหมี่ลพบุรีน้ำท่วมสูงประชาชนใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2564 ( 16:53 )
93
บ้านหมี่ลพบุรีน้ำท่วมสูงประชาชนใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมที่ .บ้านหมี่ .ลพบุรี น้ำยังคงท่วมสูง ประชาชนใช้เรือในการเข้า-ออกบ้าน มายังถนนใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง มีการนำอาหาร น้ำดื่ม เข้าไปส่งให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ 


ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ปริมาณน้ำที่จะเกิดจากฝนตกของกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ซึ่งมีปริมาณน้ำท่าไหลลงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ในระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2564 รวมจำนวน 515 ลูกบาศก์เมตร หากยังคงระบายน้ำในอัตรา 8.64 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จะมีปริมาณน้ำเต็มอ่างในวันที่ 30 กันยายน 2564 


เพื่อให้มีพื้นที่รองรับน้ำที่จะไหลลงเขื่อนได้โดยไม่ให้น้ำเต็มอ่าง กรมชลประทานได้เพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จากอัตรา 8.64 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันเป็น 34.56 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน หรือประมาณ 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 


โดยจะทยอยระบายเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งเมื่อน้ำจำนวนนี้ไหลลงไปรวมกับปริมาณน้ำจากคลองชัยนาทป่าสักแล้ว จะควบคุมปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนพระรามหกในอัตราไม่เกิน 700 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว จะส่งผลให้พื้นที่ริมแม่น้ำป่าสักตั้งแต่ท้ายเขื่อนพระรามหกในชุมชนนอกคันกั้นน้ำ บริเวณวัดสะตืออำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 2- 2.5 เมตร โดยระดับน้ำที่สูงขึ้นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายน้ำวัดสะตือไปจนถึงจุดบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา(เมื่อวันที่ 30 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง