รีเซต

หนองคายน้ำโขงล้นตลิ่งท่วมเขตเทศบาล

หนองคายน้ำโขงล้นตลิ่งท่วมเขตเทศบาล
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 11:11 )
19
หนองคายน้ำโขงล้นตลิ่งท่วมเขตเทศบาล

แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง เช้าวันนี้วัดได้ 12 เมตร 70 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 52 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่งแล้ว 50 เซนติเมตร ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละ 1-2 เซนติเมตร ซึ่งจะต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ขณะที่สภาพอากาศในจังหวัดหนองคาย ท้องฟ้ามืดครึ้ม กลุ่มเมฆจับตัวเป็นก้อนหนา พร้อมที่ฝนจะตกลงมาได้ทุกขณะ


ระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูง ล้นตลิ่งบริเวณชุมชนจอมมณี ตั้งแต่ซอย 4, 5, 6 และ ซอย 7 เขตเทศบาลเมืองหนองคาย น้ำได้ไหลเข้าพื้นที่ท่วมบ้านเรือน ถนน ระดับน้ำที่สูง 60 เซนติเมตร ชาวบ้านต่างพากันขนย้ายข้าวของขึ้นสูง อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย 



ส่วนน้ำโขงที่ล้นท่วมถนนริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง ช่วงชุมชนจอมมณี ถึง ชุมชนหนองบัวสะเงียว ระดับน้ำสูง 80 เซนติเมตร เทศบาลเมืองหนองคายได้นำราวกั้นปิดทางเข้า-ออก แจ้งเตือนประชาชนไม่ให้สัญจรผ่าน 


ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ออกประกาศเฝ้าระวังผลกระทบจากระดับน้ำล้นตลิ่งบริเวณแม่น้ำโขง จังหวัดเชียงราย  เลย  หนองคาย  บึงกาฬ  นครพนม  มุกดาหาร  อำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะ จังหวัดหนองคาย จะได้รับผลกระทบในหลายอำเภอ เช่น อำเภอเมืองหนองคาย  ท่าบ่อ  ศรีเชียงใหม่  สังคม โพนพิสัย  เฝ้าไร่ และอำเภอรัตนวาปี น้ำโขงจะล้นตลิ่ง ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำโขงให้เตรียมความพร้อมจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ระมัดระวังการสัญจรและประกอบกิจกรรมในบริเวณแม่น้ำโขง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง