รีเซต

สระแก้วผวาคลัสเตอร์นักเรียน ลามไปแล้ว 14 คน สั่งปิดโรงเรียน เผยช่วยคนไทยกลับ ติดเชื้อมาอีก 35 คน

สระแก้วผวาคลัสเตอร์นักเรียน ลามไปแล้ว 14 คน สั่งปิดโรงเรียน เผยช่วยคนไทยกลับ ติดเชื้อมาอีก 35 คน
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 17:04 )
38
สระแก้วผวาคลัสเตอร์นักเรียน ลามไปแล้ว 14 คน สั่งปิดโรงเรียน เผยช่วยคนไทยกลับ ติดเชื้อมาอีก 35 คน

26 พ.ย.64 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้พบผู้ป่วยยืนยัน 91 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 55 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 35 ราย รักษาหาย 125 ราย กำลังรักษา 682 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 97 ของจังหวัดสระแก้ว

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอ โดยที่ อ.โคกสูง 13 ราย อ.คลองหาด 11 ราย อ.อรัญประเทศ 10 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 6 ราย อ.วังสมบูรณ์ 6 ราย อ.ตาพระยา 4 ราย อ.เมืองสระแก้ว 2 ราย อ.วัฒนานคร 2 ราย และ อ.วังน้ำเย็น 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 19,045 ราย รักษาหายสะสม 18,723 ราย เสียชีวิตสะสม 97 ราย

 

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่วันนี้ “บ้านซับถาวร หมู่ 3 ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด” พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เชื่อมโยงจากเด็กชาย 10 ขวบ ตรวจพบเชื้อก่อนเปิดเทอม แล้วไปค้นหากลุ่มเสี่ยง ตรวจเพิ่มพบเชื้อในเด็กวัยเดียวกัน เล่นด้วยกัน รวมทั้งผู้ปกครองรวม 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นผู้ปกครองประมาณ 20 คน จึงให้กักตัวที่บ้าน

 

ล่าสุดได้สั่งปิดโรงเรียนแล้วและกำหนดตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงในวันนี้ 26 พ.ย.นี้ รวมทั้งออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่ในสัปดาห์หน้า ส่วนผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศในวันนี้เป็นกลุ่มคนไทยที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปทำงานประเทศกัมพูชาแล้วได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับมาประเทศไทย จำนวน 103 คน ตรวจพบเชื้อ 35 คน จากนั้นจะได้นำไปกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อรอบสองตามมาตรการของทางจังหวัดสระแก้ว

 

นพ.ประภาส กล่าวต่อว่า ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านมาพบการติดเชื้อจากร่วมบ้านหรือสัมผัสผู้ป่วยยืนยันแล้วกระจายไปยังครอบครัวอื่นๆ คล้ายสะเก็ดไฟในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงไปควบคุมโรค กักตัว ตรวจหาเชื้อ รวมทั้งค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มเติมแล้ว ในส่วนการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ พบน้อยลง โดยพบคลัสเตอร์เก่าที่ยังมีรายงานผู้ป่วยเพิ่มในรอบ 7 วันได้แก่ “แคมป์คนงาน บ้านศิลารัตน์พัฒนา หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง” พบกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นชาวกัมพูชาที่ถูกกักตัวแล้วตรวจพบเชื้อรอบสอง จำนวน 13 ราย (สะสม 40 ราย) เช่นเดียวกับ “คลัสเตอร์อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก” เป็นกลุ่มเสี่ยงตรวจรอบสองพบเชื้อ 1 ราย (สะสม 80 ราย)

 

ทั้งนี้ ในส่วนข้อมูลผู้เสียชีวิต 1 ราย รายที่ 97 ของจังหวัดสระแก้ว เพศชาย อายุ 72 ปี สัญชาติไทย ศาสนาพุทธ ไม่ได้ประกอบอาชีพ ที่อยู่ขณะป่วย ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง ประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันคนในครอบครัว ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง