รีเซต

จับเสือแก่น คลองขุด  ยึดยาบ้า 2,200 เม็ด ไอซ์ อีก 50 กรัม

จับเสือแก่น คลองขุด  ยึดยาบ้า 2,200 เม็ด ไอซ์ อีก 50 กรัม
มติชน
27 ธันวาคม 2565 ( 21:27 )
36
จับเสือแก่น คลองขุด  ยึดยาบ้า 2,200 เม็ด ไอซ์ อีก 50 กรัม

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ สภ.ท่าใหม่ จันทบุรี พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี และ พ.ต.อ.ขนะวงศ์ มีวิริยกุล ผกก.สภ.ท่าใหม่ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายชะวาล  หรือ “เสือแก่น คลองขุด” อายุ 52 ปี เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อำเภอท่าใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,200 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 50 กรัม

 

 

พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า พฤติการณ์จับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทำใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายชะวาล หรือ “เสือแก่น คลองขุด” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรีติดตัว จำนวน 2 หมาย ได้แอบกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเพิงพักในสวนผลไม้ใกล้กับบ้านของอดีตภรรยา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จึงกระจายกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น และสามารถทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาพบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 2,200 เม็ด และ ยาไอซ์ อีกจำนวน 50 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเทา ซึ่งคาดเอวอยู่กับตัว

 

 

พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับ 2 หมาย เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยหลบหนีการการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้ 6 ปี และยังมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดตลอดมา โดยนำยาเสพติดมาจากจังหวัดใกล้เคียง โดยยาบ้ารับมาในราคาเม็ด 30 บาท นำไปจำหน่ายต่อเม็ด 70 บาท ส่วนยาไอซ์รับมากรัมละ 300 บาท นำไปจำหน่ายต่อกรัมละ 400 บาท

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ตำรวจจะดำเนินการปราบปรามผู้ค้าอย่างจริงจัง ควบคุมกับการนำเสพเข้าสู่กระบวนบำบัดรักษา ล่าสุดสามารถนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนบำบัดได้กว่า 2,000 ราย พร้อมฝากไปยังประชาชนพบเห็นผู้ค้าผู้เสพแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที่ ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย มีปริมานเกินกว่า 20 กรัม โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับ และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง