รีเซต

ปักธงแดง! พังงาเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ พร้อมเฝ้าระวังพายุอัสนี

ปักธงแดง! พังงาเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ พร้อมเฝ้าระวังพายุอัสนี
มติชน
8 พฤษภาคม 2565 ( 21:14 )
24
ปักธงแดง! พังงาเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ พร้อมเฝ้าระวังพายุอัสนี

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ชายหาดคึกคัก หมู่ 3 และ ชายหาดนางทองหมู่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ที่พักที่อยู่บริเวณชายหาด เริ่มมีการนำธงแดงมาปักพร้อมการ์ดคอยสอดส่องดูแลบริเวณชายหาด เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาดแล้ว เนื่องจากคลื่นลมในทะเลเริ่มมีกำลังแรง น้ำทะเลเริ่มมีสีขุ่นแดงหวั่นเกิดอันตรายหากนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

 

ขณะที่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา”พายุ “อัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอล”ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 08 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (8 พฤษภาคม 2565) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน “อัสนี” มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 9-10 พฤษภาคม โดยพายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

โดยมีฝนตกหนักมากในบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามัน ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในขณะที่อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง