รีเซต

แม่สุดซ้ำ 2 ลูกชาย ป่วยโรคเดียวกับ 'วินัย ไกรบุตร' คนเล็กลาโลกไปแล้ว

แม่สุดซ้ำ 2 ลูกชาย ป่วยโรคเดียวกับ 'วินัย ไกรบุตร' คนเล็กลาโลกไปแล้ว
ข่าวสด
12 มีนาคม 2564 ( 13:02 )
173
แม่สุดซ้ำ 2 ลูกชาย ป่วยโรคเดียวกับ 'วินัย ไกรบุตร' คนเล็กลาโลกไปแล้ว

พ่อแม่สุดซ้ำใจ 2 ลูกชายป่วยเป็นโรค คล้ายกับ 'วินัย ไกรบุตร' คนเล็กวัย 20 ปี ไม่อยากเป็นภาระ ตัดสินใจลาโลก ส่วนคนโตเพิ่งป่วยซ้ำอีก

 

 

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 ที่จ.สุรินทร์ นายหงษ์ ทั่วเทพพิทักษ์ และนางมาลี สมานมาก 2 สามี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.3 บ้านเจ้าคุณ ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เปิดเผยกับสื่าอมวลชนว่า นายทวีศักดิ์ สมานมาก อายุ 33 ปี ลูกชายคนโตป่วยเป็นโรคคล้ายกับวินัย ไกรบุตร ซึ่งลูกชายคนเล็ก อายุ 20 ปี ก็ป่วยโรคเดียวกันแล้วได้ตัดสินใจลาโลกไปแล้วเมื่อปี 2563

 

นายหงษ์ เปิดเผย่วา นายทวีศักดิ์ ลูกชาย มีตุมขึ้นอับเสบมีแผลพุพองทั่วร่างกาย นอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.สุรินทร์ เดือนกว่าแล้วอาการไม่ดีขึ้น แพทย์บอกว่าเป็นโรคคล้ายกับวินัย ไกรบุตร ดาราชื่อดัง และน่าเศร้าใจเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ลูกชายคนเล็กอายุ 20 ปี เพิ่งเรียนจบ ปวส.

 

ก็มีอาการป่วยแบบนี้เหมือนกัน รักษาตัวอยู่ประมาณ 7 เดือนก็ไม่หาย จนสุดท้ายตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลาโลกไปแล้วพร้อมกับทิ้งข้อความไว้ไม่อยากให้แม่ต้องลำบาก เมื่อเดือนก.ค. 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่อยากให้ครอบครัวต้องลำบากรับภาระหาเงินมาการรักษา จากนั้นอีก 4 เดือน ลูกชายคนโตที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ก็เกิดอาการโรคเดียวกันกับน้องชายที่เสียชีวิตไป

 

นางมาลี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายคนโตเป็นช่างรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าที่กรุงเทพฯ มีลูกสาว 2 คน อายุ 6 ปี และ 3 ปี ส่วนภรรยาก็ต้องออกจากงานเพื่อมาเฝ้าดูแลสามีที่ป่วยไม่มีรายได้ โดยเริ่มแรกจะมีตุ่มน้ำใสที่ปากก่อนจะลุกลามจนพูดแทบไม่ได้ และได้เข้ารักษาตัวที่รพ.ปราสาท ได้เพียง 2 วัน ต้องส่งต่อไปยังรพ.สุรินทร์

 

 

ขณะนี้รักษาอยู่เป็นเดือนแล้วก็ยังไม่หาย ตุ่มที่อักเสบก็ลุกลามไปทั่วร่างกาย ทุกครั้งเห็นสภาพลูกชายแล้วได้แต่ร้องไห้สงสาร เพราะเป็นเสาหลักของครอบครัว ลำพังครอบครัวก็ยากจนอยู่แล้ว พ่อแม่ก็ต้องวิ่งหาเงินค่าใช้จ่าย ตอนนี้ใช้ยาอะไรก็ไม่หาย ขาบวม หน้าบวม ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าค่ายาที่รักษาแพงมาก ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อยามารักษา

 

ลูกชายคนเล็กที่เสียชีวิตไปก็อยู่ในโรงพยาบาลเป็นเดือนแล้วยังเอาออกมาไม่ได้ ขณะนี้ให้ภรรยามาเฝ้า ก็สงสารเพราะไม่ได้ทำงาน ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ได้แต่ร้องไห้ขอให้ลูกรอด เสียไปคนหนึ่งแล้วก็ขอให้ลูกอีกคนรอด อยากวิงวอนขอผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือเผื่อมียารักษาหาย เป็นมาหลายเดือนก็ไม่รู้จะหารายได้มาจากไหน รักษาน้องคนเล็กมาก็เกือบปี คนเป็นพ่อแม่ไม่รู้จะทำอย่างไร

 

 

สำหรับผู้มีจิตเมตตาที่จะบริจาคช่วยเหลือเพื่อเป็นทุนในการรักษาได้ที่ นายหงษ์ ทั่วเทพพิทักษ์ และนางมาลี สมานมาก อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.3 บ้านเจ้าคุณ ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หรือเลขที่บัญชี 329-0-60419-5ธนาคารกรุงไทย สาขาปราสาท บัญชีนางมาลี สมานมาก หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางมาลี สมานมาก ที่เบอร์ 098-6214417 และผู้ป่วย เบอร์ 061-6782804

ข่าวที่เกี่ยวข้อง