รีเซต

'บิ๊กตู่' แจงสาเหตุเปิด TikTok เพราะต้องการสื่อสารให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม

'บิ๊กตู่' แจงสาเหตุเปิด TikTok เพราะต้องการสื่อสารให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:18 )
231
'บิ๊กตู่' แจงสาเหตุเปิด TikTok เพราะต้องการสื่อสารให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม

วันนี้ (10ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าต้องการใช้แอปพลิเคชั่น TikTok เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารถึงประชาชนให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกระดับ เพราะวันนี้โลกมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนนิยมติดตามสิ่งใหม่ จึงต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้อง ประกอบกับบางครั้งการสื่อสารชี้แจงโดยตรงนั้นไม่ได้รับความสนใจ และมีผู้เข้ามาชมจำนวนน้อย ทั้งทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ แต่ยืนยันว่า TikTok ของตนเอง จะไม่มีการทำท่าทางตามวัยรุ่น แต่อาจมีข้อความหรือเสียงดนตรีประกอบบ้าง เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีความระมัดระวัง

ส่วนการสื่อสารผ่าน Podcast ก็ยังทำต่อเนื่อง โดยจะเป็นการสื่อสารตามสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสาร เพราะถ้ามีการบังคับให้ประชาชนต้องดูหรือฟัง ก็จะถูกต่อว่าอีก ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องการสื่อสารไปยังประชาชน ก็เพื่อมห้ได้รับทราบว่ารัฐบาลได้ทำงานอะไรบ้าง ได้รับข้อร้องเรียนและมีการแก้ไขปัญหาหรือไม่ 

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การบริหารงานของรัฐบาล นายกฯจะให้นโยบายแก่รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ไปสานต่องาน โดยทุกอย่างต้องถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายทุกประการ และทุกโครงการต้องโปร่งใส สุจริต มีประสิทธิภาพและตรวจสอบได้ ซึ่งการตรวจสอบก็เป็นเรื่องขององค์กรอิสระ

ทั้งนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ว่า อย่ามายุ่งกับผมของตนเองอีก พร้อมสอบถามว่า ทรงผมดีหรือไม่ ซึ่งการเปลี่ยนแสกก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผมในฝั่งนั้นๆว่ามีมากน้อยแค่ไหน เมื่อทางซ้ายน้อยก็ต้องขยับมาทางขวา เหมือนเป็นกองหนุนมาช่วยราชการ พร้อมกันนี้หันมากล่าวขอบคุณ สื่อ และยกนิ้วโป้งขึ้นมา ก่อนยิ้ม และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า อย่างอารมณ์ดี 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง