รีเซต

SONIC ลุยโลจิสติกส์เต็มสูบ ดีลธุรกิจใหม่เสริมทัพ

SONIC ลุยโลจิสติกส์เต็มสูบ ดีลธุรกิจใหม่เสริมทัพ
ทันหุ้น
20 พฤษภาคม 2567 ( 21:59 )
15
SONIC ลุยโลจิสติกส์เต็มสูบ ดีลธุรกิจใหม่เสริมทัพ

#SONIC #ทันหุ้น – SONIC ส่งสัญญาณธุรกิจโลจิสติกส์ติดเครื่องวิ่งต่อ หลังโค้งแรกกวาดกำไรเข้าพอร์ต 39 ล้านบาท ด้านบอสใหญ่ “สันติสุข โฆษิอาภานันท์” ปักธงยอดปี 2567 โต 15% เดินเกมบริการขนส่งเรือ บก อากาศเต็มสูบ กำเงินสด 300 ล้านบาท พร้อมลุยดีลเสริมทัพ

 

ดร.สันติสุข  โฆษิอาภานันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 2567 เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะเห็นจากผลประกอบการของบริษัทไตรมาส 1/2567 ที่ทำกำไรได้ถึง 39.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างดี และเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทมองไว้

 

ขณะเดียวกันมองการเติบโตธุรกิจโลจิสติกส์ในปีนี้ จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน หากมีสถานการณ์หรือปัจจัยกดดัน ขณะที่ต้นทุนการขนส่งยังอยู่ในใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

 

** โตทุกช่องทาง

บริษัทให้ความสำคัญกับการโลจิสติกส์ทุก BU ทั้งโลจิสติกส์ทางเรือ ทางบก และทางอากาศ โดยวอลุ่มการขนส่งหลัก จะมาจากการขนส่งทางเรือจะอยู่ที่ประมาณ 70% โลจิสติกส์ทางบกจะอยู่ที่ประมาณ 15% และโลจิสติกส์ทางอากาศจะอยู่ที่ประมาณ 10% ขณะที่การเติบโตปี 2567 คาดจะเติบโตที่ระดับ 15% จากการเติบโตขนส่งทุกช่องทาง

 

สำหรับธุรกิจที่จะเข้าเติมเต็ม หรือทำให้ SONIC แข็งแกร่ง บริษัทยังคงมองหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ และที่ไม่ใช่โลจิสติกส์ โดยบริษัทมีกระแสเงินสดอยู่ที่ 300 ล้านบาท คาดจะเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ ปัจจุบันบริษัทเจรจาและศึกษาการลงทุน 2-3 ดีล แบ่งเป็น ดีลที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ 1 ดีล และที่ไม่ใช่โลจิสติกส์อีก 2 ดีล

 

หากเป็นไปตามแผน มีบริษัทที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์เข้ามาเสริมทัพ คาดจะเกิดการ Synergy และทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์มีความแข็งแกร่ง และสามารถแข่งขันได้ดีขึ้น ส่วนธุรกิจที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ หากดีลสำเร็จคาดจะหนุนการเติบโตให้กับ SONIC ได้อีกระดับหนึ่ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง