รีเซต

เตรียมตัว! ย้ายสถานีรถบขส. จากหมอชิต 2 กลับไป หมอชิตเก่า

เตรียมตัว! ย้ายสถานีรถบขส. จากหมอชิต 2 กลับไป หมอชิตเก่า
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 13:11 )
761
เตรียมตัว! ย้ายสถานีรถบขส. จากหมอชิต 2 กลับไป หมอชิตเก่า

วันนี้ (3ต.ค.63) นายปัญญา ชูพานิช รองผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า การพัฒนาโครงการ smart city ย่านพหลโยธิน ในส่วนของพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นผู้บริหารพื้นที่รถโดยสาร มีแนวทางชัดเจนว่า บขส.จะต้องย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อไปให้บริการในพื้นที่สถานีรถโดยสารแห่งใหม่ 

สำหรับพื้นที่สถานีรถโดยสารใหม่จะรวมอยู่กับโครงการพัฒนาคอมเพล็กซ์ของบริษัท บางกอกเทอร์มินอล (BKT)  ซึ่งเช่าพื้นที่พัฒนาโครงการจากกรมธนารักษ์ หรือบริเวณพื้นที่หมอชิตเก่า ซึ่งปัจจุบัน BTS ใช้ประโยชน์  โดยโครงการจะอยู่ติดริมถนนทั้งในส่วนของพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต ด้านหน้าฝั่งถนนพหลโยธินจะมีอาคารคอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ศูนย์ประชุม

ส่วนพื้นที่ลานจอดรถขนาดใหญ่ด้านหลังจะมีการพัฒนาเป็นอาคารจอดรถ 2 ชั้น และเป็นสถานีปล่อยรถของ บขส. รวมถึงสำนักงาน บขส.อยู่ในพื้นที่เดียวกัน คาดว่างานก่อสร้างคอมเพล็กซ์ จะเสร็จภายในปี 2567 ส่วน บขส.จะเข้าสู่ช่วงการเตรียมย้ายสถานี เพื่อไปให้บริการในพื้นที่ใหม่ตั้งแต่ปี 2570 เป็นต้นไป

สำหรับโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิตเก่า มีมูลค่าลงทุน 26,000 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 120,000 ตารางเมตร รองรับสถานีขนส่งหมอชิตย้ายกลับเข้ามาที่เดิม  โครงการใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี โดยเป็นโครงการที่มีทั้งห้างสรรรพสินค้า โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ การจัดพื้นที่สำหรับโครงการจอดแล้วจรรองรับผู้โดยสารเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถเมล์ รถโดยสารสาธารณะ รถไฟ และรถ บขส. ประชาชนสามารถเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง