รีเซต

ชูภูเก็ตเมืองเที่ยวสุขภาพ 'ธนารักษ์'ให้ที่ดินผุดศูนย์แพทย์ ขยายสิทธิคอนโดขรก.

ชูภูเก็ตเมืองเที่ยวสุขภาพ 'ธนารักษ์'ให้ที่ดินผุดศูนย์แพทย์ ขยายสิทธิคอนโดขรก.
มติชน
20 ตุลาคม 2563 ( 06:33 )
104
ชูภูเก็ตเมืองเที่ยวสุขภาพ 'ธนารักษ์'ให้ที่ดินผุดศูนย์แพทย์ ขยายสิทธิคอนโดขรก.

ชูภูเก็ตเมืองเที่ยวสุขภาพ ‘ธนารักษ์’ให้ที่ดินผุดศูนย์แพทย์ ขยายสิทธิ-เพิ่มทำเลคอนโดขรก.

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า วันที่ 2 พฤศจิกายน กรมธนารักษ์ ในนามกระทรวงการคลังจะมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้พื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ให้กับ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ร่วมกับเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดภูเก็ต จัดสร้างศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธรณสุขระดับนานาชาติครบวงจร ศูนย์อภิบาลผู้สูงอายุนานาชาติ ศูนย์ใจรักษ์ และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูครบวงจร ภายใต้กรอบนโยบาบการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

นายยุทธนา กล่าวว่า สำหรับโครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงานและศูนย์บริการข้าวราชการ พลเรือนสามัญ พัฒนาที่พักอาศัยเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการพลเรือนสามัญให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยเป็นที่อยู่อาศัยแบบอาคารพักรวม (คอนโด) 7 ชั้น ขนาดไม่เกิน 40 ตารางเมตร ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท และผู้เข้าร่วมโครงการขอสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ในดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนชำระไม่เกิน 5,000บาทต่อเดือน ขณะนี้เปิดให้จองแล้ว 4 โครงการ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี เหลือเพียงขั้นตอนการของทางธนาคารพิจารณาให้สินเชื่อ หากมีจองไม่เต็มจำนวน คณะกรรมการฯ จะปรับเพิ่มคุณสมบัติของผู้เข้าร่วม จากเฉพาะข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้เพิ่มข้าราชการประเภทอื่นๆด้วย และขยายเวลาการรับจองถึง 22 ตุลาคม 2563 รวมทั้งการขยายโครงการเพิ่มอีก 9 พื้นที่ คือ กรุงเทพมหานคร นครนายก สงขลา สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงราย อุบลราชธานี และมหาสารคาม

“คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการฯ คือ ต้องเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญและข้าราชการประเภทอื่น โดยไม่ต้องทำงานหรือมีภูมิลำเนาเป็นพื้นที่ของโครงการ แต่หากทำงานหรือมีภูมิลำเนาในพื้นที่โครงการฯ ก็จะได้รับการพิจารณาก่อนเป็นลำดับแรกและจะได้สิทธิการเช่า 30 ปีอีกด้วย”นายยุทธนากล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง