รีเซต

ปิดอีก 2 ตลาดดังแม่สอด หลังล็อกดาวน์ชุมชนอัลซอร์ 'ถนนคนเดิน-ตลาดนัด' ไม่มีกำหนด

ปิดอีก 2 ตลาดดังแม่สอด หลังล็อกดาวน์ชุมชนอัลซอร์ 'ถนนคนเดิน-ตลาดนัด' ไม่มีกำหนด
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:41 )
88
ปิดอีก 2 ตลาดดังแม่สอด หลังล็อกดาวน์ชุมชนอัลซอร์ 'ถนนคนเดิน-ตลาดนัด' ไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้สั่งปิดตลาดพาเจริญ และตลาดศรีมอย เขตเทศบลานครแม่สอดเป็นครั้งที่ 2

 

ทั้งนี้เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชน เจ้าของร้านค้า ในการที่จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในตลาดทั้ง 2 แห่ง โดยจะให้เปิดตามปกติ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 และขอความร่วมมือจากร้านค้า แผงลอย รวมไปถึงประชาชนที่ไปซื้อของในตลาดทั้ง 2 แห่ง สวมหน้ากากอนามัย ล้างด้วยด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ ห้ามบ้วนน้ำหมาก และน้ำลายบนพื้นถนน นอกจากนี้ยังสั่งปิดตลาดนัด ตลาดถนนคนเดิน ตลาดกลางคืนในเขตเทศบาลนครแม่สอดอย่างไม่มีกำหนดด้วย

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัตตากในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดตาก และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัตตาก มีคำสั่งที่ 508/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) (เพิ่มเติมเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด) ให้ปิดย่านชุมชนอัลซอร์ โดยส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปปิดทางเข้าออกในพื้นที่ชุมชนทั้งหมด 5 จุด และมีการนำกลุ่มเสี่ยงไปกักบริเวณสถานที่ของรัฐในอำเภอแม่สอด

 

สำหรับยอดผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดตาก จากการรายงานของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ตาก ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ยังไม่มีการายงานพบว่า มีผู้ป่วยเพิ่ม และมีผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 63 ราย หายป่วยแล้ว 133 ราย ผู้ป่วยสะสม 198 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 82 ราย และจากต่างประเทศ 116 ราย แต่ยังรอการรรายงานผลจากการนำตัวอย่างของกลุ่มเสี่ยงไปตรวจ ซึ่งน่าจะทราบผลวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง