รีเซต

Gucci จับมือ Oura สร้างแหวนอัจฉริยะทั้งสวยและวิเคราะห์สุขภาพได้ในเวลาเดียวกัน

Gucci จับมือ Oura สร้างแหวนอัจฉริยะทั้งสวยและวิเคราะห์สุขภาพได้ในเวลาเดียวกัน
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2565 ( 10:11 )
132
Gucci จับมือ Oura สร้างแหวนอัจฉริยะทั้งสวยและวิเคราะห์สุขภาพได้ในเวลาเดียวกัน

อูร่า (Oura) เป็นแบรนด์ของแหวนอัจฉริยะที่นำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ด้านสุขภาพ (Fitness Wearables) ทำหน้าที่คล้าย ๆ กับนาฬิกาแบบสมาร์ตวอช (Smart Watch) แตกต่างที่แหวนนั้นมีขนาดที่เล็กกว่ามาก อย่างไรก็ตามแบรนด์อูร่า (Oura) ต้องการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าที่ดีและเป็นมากกว่าอุปกรณ์ยุคใหม่ทั่วไป จึงได้จับมือกับกุชชี่ (Gucci) แบรนด์สินค้าแฟชั่นสุดหรูจากอิตาลี เปิดตัว Gucci x Oura แหวนอัจฉริยะประดับทองและลวดลายแบบกุชชี่ (Gucci)


อูร่า (Oura) เป็นบริษัทสัญชาติฟินแลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เพื่อสร้างแหวนที่ทำหน้าที่คล้ายคลึงกันกับสมาร์ตวอช (Smart Watch) ที่สามารถตรวจจับข้อมูลทางสุขภาพของผู้สวมแหวนได้ โดยเริ่มวางจำหน่ายหลังจากนั้นไม่นาน โดยเป็น 1 ใน 100 สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2020 จากนิตยสารไทม์ (TIME Magazine’s "The 100 Best Inventions of 2020")  


อูร่าริง (Oura Ring) คือ ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญที่สุดของบริษัท โดยปัจจุบันนับตั้งแต่ปี 2021 แหวนวงนี้เข้าสู่ยุคที่ 3 ของการวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในผลิตภัณฑ์ยุคล่าสุดได้ติดตั้งเซนเซอร์การทำงานจำนวนมากเมื่อเทียบกับขนาดของแหวน ตั้งแต่ตัวตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย ระดับออกซิเจนในเลือด ซึ่งทำให้สามารถวัดคุณภาพการนอน ไปจนถึงการคาดการณ์ประจำเดือนของผู้หญิงได้อีกด้วย


Gucci x Oura เป็นความร่วมมือที่อาจจะคล้ายกับกรณีของแอร์เมส (Hermès) ที่จับมือกับแอปเปิ้ล (Apple) ทำสายหนังสำหรับ Apple Watch เพราะสิ่งที่กุชชี่เข้ามาสร้างสรรค์ก็คือการออกแบบแหวนให้ดูเป็นเครื่องประดับมากขึ้น ตั้งแต่สลักฝังตัวอักษรจี (G) ลงไปรอบแหวน และประดับหนึ่งในตัวอักษรเป็นสีทองเพื่อความโดดเด่น เดินขอบตามเส้นรอบวงของแหวนด้วยทอง 18 กะรัต ซึ่งเป็นทองที่ใช้ในงานเครื่องประดับ ทำให้ Gucci x Oura เป็นแหวนอัจฉริยะที่หรูหรามากขึ้น


แหวน Gucci x Oura ยังสามารถเข้าถึงได้ผ่านแอปของอูร่า (Oura) เช่นกัน โดยในแอปพลิเคชันจะสามารถเข้าถึงระบบเสียงคำแนะนำทางด้านการบริหารร่างกาย การพักผ่อน การฝึกลมหายใจ รวมถึงระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยความสามารถของตัวแหวนและแอปจะมีการปรับปรุงอยู่เสมอ

อูร่า (Oura) มองว่าร่างกายที่ดีไม่ได้เป็นเป้าหมาย แต่คือการเดินทาง ดังนั้น แหวนของอูร่า (Oura) จึงถูกออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมากกว่าการเป็นอุปกรณ์ไฮเทคที่ดูเข้าถึงได้ยาก โดย Gucci x Oura นั้นวางขายผ่านเว็บไซต์และมีวางจำหน่ายในร้านตัวแทนในสหรัฐฯ ที่ราคา 950 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 32,390 บาท


ที่มาข้อมูล designboom.com

ที่มารูปภาพ Oura 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง